Ôtô BMW

BMW i5 trình diễn khả năng đổi màu xe theo yêu cầu như một bức tranh với E Ink

Khi BMW lần đầu tiên bắt đầu đưa E Ink lên những chiếc xe ý tưởng của mình đem lại nhiều thú vị và tò mò nhưng nhiều người hoài nghi đây chỉ là một chiêu quảng cáo. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô đã cải tiến công nghệ đến mức những chiếc xe phủ E-ink không chỉ có thể thay đổi màu sắc mà còn đóng vai trò như những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt sống động.

Lấy cảm hứng từ chiếc xe nghệ thuật BMW 525i 1991 thế hệ E34 mang tính biểu tượng, được chế tạo bởi Esther Mahlangu — người tiên phong vừa là người phụ nữ đầu tiên vừa là nghệ sĩ châu Phi đầu tiên đóng góp cho loạt phim này — chiếc BMW i5 Flow Nostokana 2024 nổi lên như chiếc xe nghệ thuật đầu tiên có thiết kế độc đáo. thiết kế năng động như tấm canvas mà nó được vẽ trên đó.

Việc tạo ra chiếc xe nghệ thuật i5 mới có sự hợp tác của Mahlangu. Bề ngoài chuyển màu của nó đạt được nhờ sử dụng 1.349 phần phim E Ink, được cắt bằng laze tỉ mỉ và được điều khiển riêng lẻ.

Công ty duy nhất phát triển công nghệ xử lý các bề mặt cong phức tạp với E-ink

BMW là công ty duy nhất đã phát triển công nghệ xử lý các bề mặt cong phức tạp của ngoại thất xe cũng như các hình ảnh động mà bạn thấy ở trên. I5 Flow Nostokana có hai dải dọc theo bên hông và hai dải khác chạy ngang mui xe, mái nhà và cốp chứa hàng triệu viên nang siêu nhỏ có thể thay đổi màu sắc bằng dòng điện.

Art Car mới đại diện cho bước tiến mới nhất của E Ink trong bối cảnh ô tô. BMW chỉ có thể đổi màu của E Ink từ đen sang trắng khi bắt đầu áp dụng cho xe vào năm 2022. Năm ngoái, mẫu concept BMW i Vision Dee cho thấy xe của hãng có thể hiển thị tới 32 màu, còn i5 Flow Nostokana thể hiện khả năng của nhà sản xuất ô tô trong việc tạo ra các hình dạng và hoa văn phức tạp với độ chính xác cao.

BMW cho biết mặc dù i5 Flow Nostokana sẽ mãi mãi chỉ là sản phẩm độc nhất nhưng các dải E Ink giúp thiết kế thay đổi màu sắc của nó khá chắc chắn, điều này có thể giúp một ngày nào đó có thể áp dụng chúng cho các phương tiện sản xuất.

Để đi cùng với chiếc xe, BMW đã hợp tác với nhà soạn nhạc Renzo Vitale để tạo ra một không gian âm thanh mà nó sẽ được trưng bày tại Frieze Los Angeles bắt đầu từ ngày 29 tháng 2. Bố cục được tạo ra bằng cách sử dụng những chiếc lông vũ mà Mahlangu sử dụng để tạo ra những bức tranh tinh xảo của cô ấy, cũng như giọng nói của cô ấy. Những thứ này trộn lẫn với âm thanh của bút chì được các nhà thiết kế BMW sử dụng.

Andrian van Hooydonk, người đứng đầu Bộ phận thiết kế của Tập đoàn BMW cho biết: “BMW i5 Flow NOSTOKANA tôn vinh lịch sử của thương hiệu BMW và tiếp tục câu chuyện về sự gắn kết văn hóa toàn cầu của chúng tôi theo một cách độc đáo”. “Nó kết hợp nghệ thuật và thiết kế thông qua công nghệ tiên tiến. Ở đây, bản thân công nghệ đã trở thành nghệ thuật.”


Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục