Hyundai

Hyundai Santa Fe 2023 ra mắt tại Trung Quốc, thiết kế khác biệt gây chú ý

Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ ngồi sẽ chính thức được ra mắt tại Trung Quốc thông qua Triển lãm Ô tô Thanh Đảo 2022. Đáng chú ý, mẫu xe này mang thiết kế khác biệt so với các phiên bản tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ mới
Hyundai Santa Fe phiên bản cũ tại Trung Quốc


Theo đó, phần đầu xe của Santa Fe 2023 phiên bản tại Trung Quốc mang thiết kế khá tương đồng với phiên bản Santa Fe 2019 - 2020 tại Việt Nam, chỉ khác một số chi tiết. Lưới tản nhiệt hình thang nhỏ hơn, với mắt lưới thể thao hơn. Cản trước được làm mới với hốc gió trung tâm hình thang, bao quanh là ốp màu bạc.

Trong khi các chi tiết còn lại như đèn pha, đèn định vị và nẹp mạ crom viền trên lưới tản nhiệt vẫn giống như phiên bản cũ.

Thân xe của Hyundai Santa Fe 2023


Hai bên hông xe Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ mới không có gì khác với phiên bản cũ tại Trung Quốc, nhưng khác biệt với các phiên bản tại Việt Nam.

Vẫn là những đường gân dập nổi chạy xuyên suốt, kính xe chia thành 3 khoang. Ở khu vực ô kính cuối cùng được vuốt dài ra hơn về phía sau, đi kèm với viền crom to bản ở cuối. Kính cửa sau được làm tràn sang 2 bên, nối với khoang kính thứ 3. Tạo ra cảm giác thân xe dài hơn so với phiên bản tại Việt Nam. Kích thước mâm xe 19 inch, thiết kế 5 chấu kiểu mới.

Đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2023


Đáng kể đến nhất chính là phần đuôi xe của Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ mới tại Trung Quốc sở hữu đèn hậu dạng chữ C, nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang cửa cốp. Thay vì dạng thiết kế đèn hậu nằm ngang như phiên bản cũ tại Việt Nam. Cản sau cũng tạo nét riêng với 2 dải đèn phản quang và tấm ốp gầm màu bạc kiểu mới, đi kèm với ống xả 2 bên.

Thiết kế đuôi xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam


khoang nội thất , Hyundai Santa Fe 2023 không mấy khác biệt so với phiên bản tại Việt Nam. Chỉ khác màn hình trung tâm cảm ứng có kích thước lớn hơn. Vô lăng thiết kế 3 chấu vát đáy thể thao hơn. Và vì là phiên bản 6 chỗ, nên hàng ghế thứ 2 được thiết kế tách biệt kiểu thương gia, đi kèm bệ tỳ tay riêng.

Nội thất của Hyundai Santa Fe 2023
Phím chức năng trên Hyundai Santa Fe 2023
Sang số dạng phím trên Hyundai Santa Fe 2023


Trên xe còn tích hợp tính năng sưởi và làm mát được trang bị cho 2 hàng ghế đầu. Nội thất bọc da phối 2 màu sang trọng. Hàng ghế cuối cũng có thể gập chỉnh điện và được trang bị cả cửa gió điều hòa.

Màn hình đồng hồ của Hyundai Santa Fe 2023
Màn hình của Hyundai Santa Fe 2023


“Trái tim” của Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ ngồi chính là khối động cơ xăng tăng áp 2.0L, 4 xi-lanh , sản sinh công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Ghế lái của Hyundai Santa Fe 2023
Hàng ghế thứ 2 của Hyundai Santa Fe 2023 thiết kế tách biệt kiểu thương gia


Giá bán của Hyundai Santa Fe 2023 phiên bản 6 chỗ ngồi tại Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đã bước sang thế hệ mới với thiết kế khác biệt hoàn toàn đi cùng mức giá dao động từ 1,030 tỷ - 1,360 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục