Hyundai

Tiếp bước Toyota và Ford, Hyundai cũng tất tay với xe hybrid

Tại sự kiện CEO Investor Day 2024, Hyundai đã giới thiệu chiến lược xe điện mới mang tên 'Hyundai Way' trước các nhà đầu tư. Trong buổi trình bày, Hyundai nhấn mạnh vai trò của xe hybrid như một "cầu nối quan trọng" nhằm thúc đẩy việc chấp nhận xe điện chạy pin rộng rãi hơn.

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ tăng số lượng mẫu xe hybrid từ 7 lên 14 xe, nằm trong chiến lược xe điện mới trị giá 120,5 nghìn tỷ won (khoảng 90,3 tỷ USD).
Chang Jae-hoon, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hyundai Motor phát biểu tại sự kiện CEO Investor Day diễn ra tại Seoul hôm 28/8. Ảnh: Chosun.

Chang Jae-hoon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Motor, đã phát biểu tại sự kiện diễn ra tại Seoul vào ngày 28/8. Ảnh: Chosun.

Hyundai không từ bỏ mục tiêu mở rộng sản phẩm xe điện, hãng nhận thấy nhu cầu tiêu thụ xe điện đang chậm lại gần đây. Để đối phó với xu hướng này, Hyundai dự kiến sẽ giới thiệu nhiều mẫu EREV trong tương lai.

EREV, viết tắt của "xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng", là các mẫu xe hybrid sử dụng động cơ đốt trong kết hợp với năng lượng điện, cho phép xe vận hành lên đến hơn 900 km. Điều này giúp giảm sự phụ thuộc vào trạm sạc so với xe điện thuần.
EREV về cơ bản là xe điện nhưng sử dụng một động cơ xăng nhỏ hoạt động như một máy phát điện để sạc lại pin, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa lên tới 900 km chỉ với một lần sạc.

Khác với xe hybrid thông thường, EREV được điều khiển chủ yếu bằng động cơ điện lấy năng lượng từ pin, trong khi động cơ đốt trong hoạt động như máy phát điện. EREV cũng có giá thành phải chăng hơn so với xe điện thuần vì sử dụng pin dung tích nhỏ hơn.

Hyundai dự định bán hơn 80.000 xe EREV tại Bắc Mỹ, bắt đầu với một mẫu SUV cỡ trung mang thương hiệu Hyundai Genesis , cùng với 30.000 xe EREV khác tại Trung Quốc, tập trung vào dòng xe nhỏ gọn.

Dự kiến sản xuất hàng loạt EREV sẽ bắt đầu ở Bắc Mỹ và Trung Quốc vào cuối năm 2026, với giao hàng từ năm 2027. Hyundai cũng sẽ xem xét mở rộng quy mô sản xuất tùy thuộc vào điều kiện thị trường.

Santa Fe được cho là một trong những mẫu xe Hyundai đầu tiên được trang bị cấu hình EREV trong tương lai.

Santa Fe được dự đoán sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của Hyundai trang bị cấu hình EREV trong tương lai.

Với xe hybrid nói chung, Hyundai đặt mục tiêu sản xuất 690.000 ô tô sử dụng động cơ lai tại Bắc Mỹ vào năm 2030, và cũng muốn mở rộng dòng xe này tại các thị trường khác như Hàn Quốc và Châu Âu. Hyundai dự báo doanh số bán xe hybrid toàn cầu sẽ đạt 1,33 triệu xe vào năm 2028, tăng hơn 40% so với kế hoạch trước đó.

Theo kế hoạch 'Hyundai Way', Hyundai mục tiêu nâng tổng doanh số từ 4,21 triệu chiếc vào năm 2023 lên 5,55 triệu chiếc vào năm 2030. Mục tiêu bao gồm việc bán 2 triệu xe điện thông qua việc ra mắt 21 mẫu xe chạy bằng pin điện vào cuối thập kỷ này, trải dài từ xe phổ thông giá rẻ đến xe sang trọng và hiệu suất cao.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục