Audi

2 triệu xe Audi sẽ được trang bị ChatGPT

Nối tiếp Volkswagen, Audi sẽ là thương hiệu hạng sang đưa trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào các mẫu xe mới sử dụng hệ điều hành MIB 3.

Audi đang triển khai ChatGPT thông qua dịch vụ Microsoft Azure OpenAI trong hệ thống giải trí của thương hiệu, nhằm cải thiện khả năng điều khiển bằng giọng nói.

Các xe audi cũ cũng sẽ được sở hữu ChatGPT

Từ tháng 7/2024, chủ sở hữu khoảng 2 triệu mẫu xe Audi từ năm 2021 trở đi, được trang bị hệ thống giải trí thế hệ thứ ba (MIB 3), sẽ có thể tương tác với xe bằng ngôn ngữ tự nhiên và nhận được phản hồi hiệu quả tương tự.



Các mẫu xe mới như Q6 e-tron và các mẫu xe tương lai sử dụng cấu trúc điện tử E3 1.2 sẽ tích hợp ChatGPT qua Cerence Chat Pro, mở rộng chức năng của hệ thống Audi Assistant. Người lái có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói tiên tiến để điều khiển hệ thống giải trí, định vị, điều hòa và đặt các câu hỏi về kiến thức chung.

ChatGPT được triển khai như một trợ lý ảo trên Audi

Người lái và hành khách có thể kích hoạt trợ lý ảo như thông thường bằng cách nói "Hey Audi" y như cách sử dụng Siri hay Google trên điện thoại thông minh.

Audi Assistant sẽ tự động nhận diện xem có nên thực hiện chức năng của xe, tìm kiếm địa điểm hoặc cung cấp thông tin thời tiết dự báo rảnh tay

Nền tảng của tính năng này dành cho khách hàng của Audi là giải pháp Chat Pro của Cerence Inc., một công ty cung cấp dịch vụ tích hợp ChatGPT cho xe hơi.



Hệ thống chỉ chuyển tiếp truy vấn tới ChatGPT khi không thể trả lời các câu hỏi kiến thức chung. Người lái không cần phải thực hiện thêm bất kỳ thao tác nào khác, vì tất cả chức năng đều được tích hợp vào Audi Assistant.

Đảm bảo riêng tư với ChatGPT trên Audi

Để đảm bảo sự riêng tư, các câu hỏi và câu trả lời sẽ được xóa sau khi xử lý chứ không lưu lại và ChatGPT sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu của xe để khai thác các thông số vận hành.

Trước đó, tại triển lãm CES 2024 vào tháng 1/2024, tập đoàn mẹ Volkswagen đã tích hợp ChatGPT trên các mẫu xe mới như ID.7, ID.4, ID.5, ID.3, Tiguan , Passat và Golf. Quá trình này đã bắt đầu từ quý II năm nay.



Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục