Hãng xe ôtô khác

BYD giảm giá xe quá sâu khiến chính phủ Thái Lan vào cuộc điều tra

Người tiêu dùng Thái Lan tỏ ra bất bình khi xe điện BYD của Trung Quốc giảm giá quá nhanh và quá mạnh, khiến những khách hàng đã mua xe cảm thấy bị lừa dối.

Truyền thông Thái Lan đưa tin rằng Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu Văn phòng Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng điều tra vụ BYD giảm giá bán một số mẫu ôtô trong thời gian qua.
BYD mang ba mẫu xe vào thị trường Việt Nam bán, chưa tính đến đầu tư trạm sạc pin khiến người mua băn khoăn trong quá trình sử dụng.

Vào đầu tháng 7-2024, nhân dịp khánh thành nhà máy sản xuất xe BYD đầu tiên ở Thái Lan, hãng cùng đối tác đã giảm giá bán một số mẫu ôtô điện. BYD Atto 3 với 4 phiên bản có giá bán ưu đãi từ 799.900 - 859.900 baht, tương đương 513,5 - 552 triệu đồng.

BYD đưa ba mẫu xe vào thị trường Việt Nam bán, nhưng chưa đầu tư trạm sạc pin, khiến người mua lo ngại về quá trình sử dụng.

Trước đó, mẫu xe này có giá bán lên tới 899.900 - 1,199 triệu baht, tức khoảng 577,6 - 770,2 triệu đồng. Mức giảm lên đến 90.000 - 340.000 baht (khoảng 57,8 - 218,2 triệu đồng) đã khiến nhiều khách hàng mua BYD Atto 3 trước đó cảm thấy bức xúc.

Kể từ khi bắt đầu điều tra việc BYD giảm giá xe, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận được khoảng 70 đơn khiếu nại, cho rằng các đại lý đã khiến một số khách hàng cảm thấy họ đã mua hớ.
Kể từ khi bắt đầu điều tra việc BYD mạnh tay giảm giá xe, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận được khoảng 70 đơn khiếu nại. 

Trên các diễn đàn xe điện tại Việt Nam, câu chuyện về xe điện BYD ở Thái Lan đã khiến nhiều khách hàng Việt Nam do dự khi chọn mua xe điện Trung Quốc sắp công bố giá bán. Anh Bảo Châu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết sẽ cân nhắc kỹ các ưu và nhược điểm của xe điện Trung Quốc so với xe điện Việt Nam sản xuất để ra quyết định mua.

"Mua xe điện mà lo ngại về việc mất giá, hoặc chưa rõ sạc pin thế nào, tôi cũng thấy lo lắng," anh Châu nói. Trong khi đó, những khách hàng quan tâm đến xe điện BYD cho biết sẽ tham khảo và trì hoãn để chờ đợi những đợt giảm giá tiếp theo của hãng.

Dù hạ tầng cho xe điện vẫn còn hạn chế, ông Võ Minh Lực - giám đốc điều hành BYD Việt Nam - cho rằng Việt Nam là thị trường quan trọng khi nhiều người dùng xe đón nhận công nghệ mới. Ngoài ba mẫu xe sắp công bố giá bán, hãng sẽ tiếp tục ra thêm nhiều dòng xe khác, trong đó có xe xăng lai điện hybrid.

Không chỉ có BYD, nhiều thương hiệu xe Trung Quốc khác như MG, Chery, Wuling, Hongqi, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo cũng đang ồ ạt nhập xe và bán tại Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục