Xe đạp

Cận cảnh chiếc xe đạp giant giá biệt thự 10 tỷ đồng

Vàng luôn là kim loại có giá trị nhất nhì của sự giàu sang xa xỉ và là biểu tượng của quyền lực. Trong lịch sử nhân loại nếu nói tới độ chất chơi, rất nhiều người giàu có đã bỏ tiền để tậu về các vật phẩm bằng vàng. Thời hiện đại, rất nhiều vật dụng đã được chế tác bằng vàng nguyên khối như đồng hồ, súng, máy chơi game, siêu xe…
Nhiều vật dụng hàng ngày được mạ vàng hoặc chế tác bằng vàng để tăng giá trị sản phẩm.

Xe đạp bằng vàng nguyên khối

Al Romaizan Gold and Jewelry - cửa hàng vàng có trụ sở ở UAE - đã gây sốt trong giới thượng lưu với chiếc xe đạp bằng vàng nguyên khối. Sản phẩm này trở nên nổi bật nhất trong gian hàng của Al Romaizan tại Triển lãm đồng hồ và trang sức Trung Đông lần thứ 52.
Chiếc xe đạp bằng vàng nguyên khối tại Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Trung Đông lần thứ 52.

Mohammad Abbasi - Giám đốc kỹ thuật số của Al Romaizan - phát biểu rằng một nhóm gồm 20 người phải mất khoảng 6 tháng để hoàn thành dự án xe đạp bằng vàng nguyên khối .
Cần một đội ngũ thợ kim hoàn lành nghề để hoàn thiện chiếc xe.

Chiếc xe đạp thể thao kể trên có nguồn gốc từ thương hiệu Giant , được dát vàng 24K trên các chi tiết kim loại như khung, nan hoa và bánh răng ở xích. Ngoại trừ một số bộ phận như phanh, lốp và yên xe được giữ nguyên bản do yếu tố sử dụng.
Hầu hết chi tiết trên xe đều được mạ vàng nguyên chất.

Với ý tưởng táo bạo, sản phẩm này được giới mộ điệu đánh giá rằng có vẻ ngoài bắt mắt, lung linh, khá phô trương, mang lại cảm giác như đang ở nhà trong bảo tàng khi trưng bày. Đồng thời, nó còn giúp thể hiện đẳng cấp đối với những ai điều khiển chúng để tham gia giao thông.
Chỉ những nhân vật tầm cỡ mới có thể trải nghiệm chiếc xe đạp đặc biệt.

Xe đạp giá đắt hơn một chiếc Rolls Royce

Toàn bộ chiếc xe đạp có trọng lượng 7 kg, trong đó hơn 4 kg là vàng nguyên chất. Do đó, nó có giá lên tới 408.000 USD (10 tỷ đồng), đắt hơn cả mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan.
Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm 355.000 USD.

Cho đến nay, chiếc xe tại triển lãm là sản phẩm duy nhất được hoàn thành. Trong tương lai, nhiều khả năng sẽ có các biến thể bằng vàng 18K, 21K và 22K, thậm chí đính thêm kim cương.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục