Hãng xe ôtô khác

Hãng xe Trung Quốc bị phạt 160 tỷ đồng vì mạo nhận là xe Ý

Cơ quan Cạnh tranh Ý (AGCM) đã phạt Công ty DR Automobiles 6 triệu euro (tương đương 6,4 triệu USD) vào ngày 20/6 vì hành vi thương mại không công bằng. Lý do là những chiếc xe mang thương hiệu DR nhập khẩu từ Trung Quốc, chỉ trừ logo, nhưng lại gây hiểu lầm về nguồn gốc sản xuất.

Xe sản xuất tại Trung Quốc nhưng quảng cáo sản xuất tại Ý

Chính phủ Ý cho rằng DR Automobiles đã nhầm lẫn khi ngụ ý rằng các mẫu xe DR và EVO được sản xuất tại Ý. Thực tế, chúng được sản xuất tại Trung Quốc, chỉ có một số chi tiết hoàn thiện tại Ý, bao gồm logo.

Tài liệu của chính phủ Ý chi tiết dài 71 trang đã liệt kê nhiều ví dụ về cách mà công ty này đã cố gắng xây dựng hình ảnh là một nhà sản xuất ô tô Ý. Các ví dụ bao gồm việc sử dụng mẫu họa tiết ba màu giống với cờ Ý và mô tả DR là "Tập đoàn ô tô Ý" trong các sự kiện ra mắt xe.

Công ty Trung Quốc này đã bị phạt vì mạo nhận xe là hàng Ý, trong khi mẫu xe DR 5.0 được quảng cáo liên kết với các địa danh Ý để ngụ ý rằng chúng được sản xuất tại đây. Tuy nhiên, AGCM đã có bằng chứng về việc các xe này được nhập khẩu gần như hoàn chỉnh từ Trung Quốc và chỉ thực hiện lắp ráp cuối cùng một số chi tiết đơn giản tại Ý.

Chính phủ cũng phản ánh về các video ngụ ý rằng xe của họ được sản xuất hoàn toàn tại Ý, và những ảnh chụp màn hình cho thấy các mẫu xe DR không khác gì so với các phiên bản đổi tên của Chery Tiggo 2 và Chery Tiggo 4, nhãn hiệu của Tập đoàn Chery Trung Quốc.

Bị phạt do quảng cáo lừa dối người dùng

AGCM cho biết các chiến dịch quảng cáo này đã gây hiểu lầm từ khoảng tháng 12/2021, ngụ ý rằng Ý là nơi sản xuất và nguồn gốc của các mẫu xe này. Hành vi này không chỉ đánh lừa người tiêu dùng mà còn có thể đã ảnh hưởng tích cực đến doanh số bán hàng của công ty.

DR Motor, được thành lập vào ngày 14/7/2005 với trụ sở chính ở Rome, ban đầu lắp ráp ô tô từ tháng 11/2007 với quyền nhượng từ Chery Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty này đã trải qua thủ tục phá sản vào năm 2013. Hiện tại, DR Automobiles chỉ hoạt động như một nhà phân phối với mạng lưới 20 đại lý tại Ý, song vẫn liên tục quảng bá khả năng lắp ráp ô tô của mình.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
VN cũng có mấy hãng TQ mà brand châu âu 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục