Xe máy Honda

Huyền thoại Honda Spacy tái xuất

Honda Spacy là dòng xe tay ga đến từ Nhật Bản, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 1998 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mặc dù mẫu xe này đã ngừng sản xuất, nhưng những chiếc Spacy cũ vẫn duy trì giá trị tốt trên thị trường. Không chỉ ở Việt Nam, Spacy cũng được biết đến tại nhiều quốc gia khác.

Tại Indonesia, Spacy xuất hiện vào đầu những năm 2010 nhưng đã ngừng sản xuất sau đó. Mẫu xe này ở Indonesia có một số điểm tương đồng với Honda Dio ở Ấn Độ. Trong khi đó, tại Trung Quốc, Honda Spacy vẫn được duy trì với phiên bản thiết kế nhỏ gọn và cải tiến đáng kể về mặt thiết kế.

Gần đây, vào năm 2024, Honda Spacy đã được ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Mẫu xe mới này có thiết kế thanh thoát, kích thước gọn gàng và cốp xe rộng rãi để chứa mũ bảo hiểm. 2024 Honda Spacy mang phong cách retro hoài cổ với những chi tiết như đèn tròn trên ghi đông và thân sau bo tròn, cùng các chi tiết mạ crôm tăng thêm vẻ đẹp thanh thoát. Tổng thể, 2024 Honda Spacy có vẻ ngoài cổ điển giống như dòng Vespa của Ý.

Xe được trang bị động cơ 125cc, cho công suất tối đa 7 kW và mô-men xoắn cực đại 10 Nm. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, mức tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 1,8 lít/100 km.

Dù có phong cách cổ điển, 2024 Honda Spacy vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD, ổ cắm USB, và hệ thống phanh liên hợp CBS hoặc ABS, tùy theo từng phiên bản.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục