Kia

Kia EV3 2024 đối thủ Vinfast VF6 có thể đi 600km sau một lần sạc

Phiên bản Kia EV3 2024 tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng gầm bệ E-GMP (Electric-Global Modular Platform) được thiết kế riêng cho ô tô điện của tập đoàn Hyundai .

Kích cỡ và thiết kế Kia EV3

SUV điện này có kích thước nhỏ hơn so với mẫu xe EV9, với kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.850 x 1.560mm và chiều dài cơ sở 2.680mm.

Thiết kế của Kia EV3 2024 mang nhiều đặc điểm của phiên bản thu nhỏ của EV9, bao gồm chắn bùn vuông vức, nóc dốc về phía sau và các đường gân, rãnh cắt sắc nét trên thân xe.

Xe còn được trang bị đèn pha và đèn hậu LED dài theo thân xe. Đèn LED ban ngày và đèn hậu của xe được thiết kế lấy cảm hứng từ chòm sao.

Do là một chiếc ô tô điện, Kia EV3 2024 không có lưới tản nhiệt trên đầu xe. Phiên bản cao cấp GT-Line của xe sẽ được trang bị cản trước/cản sau với thiết kế riêng.

Nội thất Kia EV3 2024

Trong cabin, Kia EV3 2024 có không gian nội thất với 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Thiết kế nội thất của xe tối giản và không khác biệt nhiều so với mẫu concept.

Trang bị trong cabin bao gồm cửa gió điều hòa kéo dài trên mặt táp-lô và các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí đơn giản.

Điểm nhấn của nội thất là màn hình đặt nổi trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch. Màn hình 5 inch để điều chỉnh hệ thống điều hòa cũng được đặt ở giữa.

Vô-lăng của xe có thiết kế 2 chấu ở phiên bản thấp và 3 chấu ở phiên bản GT-Line, tích hợp nhiều phím chức năng. Xe cũng trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch.

Phía sau hàng ghế thứ hai của xe là khoang hành lý có dung tích 460 lít, được xác nhận là lớn nhất trong phân khúc. Ngoài ra, bên dưới nắp ca-pô còn có một ngăn chứa đồ nhỏ với dung tích 25 lít.

Động cơ điện trên Kia EV3 2024

Động cơ của Kia EV3 2024 là mô-tơ điện nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 283 Nm.

Dung lượng pin của xe sẽ thay đổi tùy theo phiên bản. Phiên bản thấp sử dụng pin 58,3 kWh, trong khi phiên bản cao cấp hơn sử dụng pin 81,4 kWh, cho phép xe có thể chạy được khoảng 600km.

Các tính năng an toàn chủ động ADAS bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm khi lùi trong bãi đỗ và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa.

Giá bán của Kia EV3 2024 và các phiên bản trang bị chưa được công bố. Xe sẽ có 4 phiên bản trang bị: Air, Earth, Water và GT-Line.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục