Kia

Kia nhá hình bản thương mại EV3 có giá khởi điểm dự kiến 800 triệu tại Mỹ

Mới chỉ sáu tháng kể từ khi Kia giới thiệu mẫu ý tưởng SUV điện nhỏ gọn đầu tiên của mình là Kia EV3 và ngay lập tức, Kia đã hé lộ phiên bản sản xuất sẽ sắp ra mắt của nó.

Kia EV3 sẽ có gì?

  • EV3 sẽ được đặt trên nền tảng E-GMP quen thuộc nhưng có kiến trúc 400 volt.
  • Dự kiến Kia sẽ cung cấp EV3 với pin dung lượng 58 kWh và 77,4 kWh.
  • Sau việc ra mắt của EV3 sẽ là mẫu sedan EV4 vào năm 2025.

Thiết kế của KIA EV3

Giống như EV9 và EV5 trước đó, EV5 sẽ gần như giống hệt mẫu ý tưởng đã trình diễn nó. Ba đoạn teaser được phát hành bởi Kia cho thấy EV5 sẽ có các đèn sau LED mạnh mẽ tương tự như các mẫu anh em của nó nhưng có một mặt sau ít dựng đứng hơn và một kính cửa sau nghiêng hơn. Các đèn này đã được trình diễn với mẫu ý tưởng EV5 và gần như không thay đổi cho mẫu sản xuất, mặc dù chúng hiện tại đã dày hơn một chút.

Một trong những đoạn teaser được công bố bởi Kia cũng cho thấy EV5 từ phía trước. Nó trưng bày một đèn pha góc cạnh với đèn LED chạy ban ngày hình chữ T xoắn ốc, giống như mẫu ý tưởng. Thậm chí, mẫu sản xuất còn mặc cùng một gam màu xanh nhạt như mẫu ý tưởng. Kia cho biết EV5 có cùng ngôn ngữ thiết kế 'Opposites United' giống như các mẫu khác của mình.

Buổi ra mắt toàn cầu cho mẫu Kia EV5 mới đã được ghi chú cho ngày 23 tháng 5 và sẽ được phát trực tiếp trên YouTube. Bán hàng sẽ bắt đầu sau này trong năm.
Kia EV3 Concept

Trong khi bên ngoài của SUV gần như giống hệt mẫu ý tưởng, có thể mong đợi những thay đổi đáng kể hơn trong cabin. Trong khi mẫu ý tưởng có một bánh lái hình trái xoan, nhiều khả năng phiên bản sản xuất sẽ có một vô lăng truyền thống hơn, có thể có đáy phẳng. Bảng điều khiển cũng nên bao gồm một số nút vật lý mà thiếu trong mẫu ý tưởng, cũng như các lỗ thông gió truyền thống hơn, bàn đạp và bảng cửa.

EV5 sẽ được đặt trên nền tảng E-GMP quen thuộc từ Tập đoàn Hyundai Motor. Thú vị thay, nó sẽ bỏ kiến trúc 800 volt đắt đỏ của EV6 và EV9 để chọn một hệ thống 400 volt. Dự kiến sẽ có cả hai loại pin dung lượng 58 kWh và 77,4 kWh. Các mẫu cơ bản sẽ được bán với một động cơ điện và có khả năng cao các phiên bản cao cấp hơn sẽ có sẵn với hai động cơ.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục