Mazda

Mazda sắp mở bán mẫu sedan điện EZ-6

Đã bốn tháng trôi qua kể từ khi Mazda ra mắt mẫu xe EZ-6 bóng bẩy tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh, ban đầu hãng tuyên bố sẽ bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, thương hiệu này đã thay đổi quyết định và hiện sẽ cung cấp mẫu xe sedan điện này như một mẫu xe toàn cầu.

Mazda cho biết EZ-6 sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2024, ban đầu sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Thương hiệu Nhật Bản này chưa nêu rõ quốc gia châu Âu nào sẽ bán EZ-6, cũng như không xác nhận khả năng cung cấp mẫu xe này bên ngoài Trung Quốc và châu Âu. Mặc dù không đề cập đến Hoa Kỳ, nhưng mẫu xe này dự kiến ​​sẽ không được bán tại đây.

Mazda EZ-6 kế thừa thiết kế của Mazda6

Mặc dù EZ-6 có vẻ ngoài giống như một sáng tạo thuần túy của Mazda và đóng vai trò là người kế thừa tinh thần cho mẫu xe Mazda6 đã ngừng sản xuất, mẫu xe chia sẻ nền tảng EPA1 với Deepal SL03, một mẫu xe sedan điện của Trung Quốc do đối tác liên doanh của Mazda là Changan sản xuất, cung cấp cả tùy chọn BEV và tùy chọn mở rộng phạm vi.

Mazda sẽ bán EZ-6 với cả hai hệ truyền động tại Trung Quốc, mẫu BEV dự kiến ​​sẽ cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 373 dặm (600 km), trong khi phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động sẽ vượt quá 621 dặm (1.000 km) chỉ với một bình nhiên liệu.

Xe điện Mazda EZ-6 sẽ được bán trên toàn cầu


Thông tin chi tiết về hiệu suất chính thức vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể yên tâm rằng EZ-6 sẽ có thông số kỹ thuật rất giống với Deepal SL03 dành cho thị trường Trung Quốc.

Điều này có nghĩa là các mẫu xe điện có thể được cung cấp với bộ pin 58,9 kWh và 66,8 kWh, theo tiêu chuẩn, sẽ truyền động cho một động cơ điện duy nhất tạo ra công suất 215 mã lực (160 kW) và mô-men xoắn 236 lb-ft (320 Nm). Một phiên bản mạnh mẽ hơn, với công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 236 lb-ft (320 Nm), cũng có sẵn trên SL03.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục