Ôtô Honda

Ngân sách 500 triệu nên mua Honda HR-V hay Hyundai Kona?

Với ngân sách khoảng 500 triệu đồng, những chiếc SUV nhỏ gọn, gầm cao và hiện đại như Honda HR-V G và Hyundai Kona 1.6 Turbo sản xuất năm 2018 đang thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

Cả hai mẫu xe này đều thuộc phân khúc SUV hạng B, sở hữu kích thước nhỏ gọn và tính năng linh hoạt, hoàn toàn phù hợp cho gia đình từ 4 đến 5 người. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ lưỡng, ta sẽ nhận thấy nhiều điểm khác biệt giữa chúng, là những yếu tố đáng lưu tâm khi đưa ra quyết định mua sắm.

Trong bài viết này, VietNamNet sẽ đi sâu phân tích và so sánh chi tiết giữa Honda HR-V Hyundai Kona , đời 2018, nhằm mang đến cho độc giả cái nhìn rõ nét hơn.

Về giá, Honda HR-V G có mức giá cao hơn so với Hyundai Kona

Vào năm 2018, Hyundai Kona được giới thiệu với ba phiên bản (2.0 Tiêu chuẩn, 2.0 Đặc biệt và 1.6 Turbo), có mức giá từ 615 triệu đến 725 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Hyundai Kona 1.6 Turbo có giá 725 triệu đồng, và tổng chi phí lăn bánh khoảng 815 triệu đồng.
Hyundai Kona 1.6 Turbo cũ đời 2018 có giá khoảng 500 triệu

Sau 6 năm sử dụng, giá trị của Hyundai Kona 1.6 Turbo trên thị trường xe cũ hiện chỉ còn khoảng 500 triệu đồng, giảm khoảng 315 triệu đồng so với mức giá lúc lăn bánh ban đầu.

Trong khi đó, Honda HR-V đời 2018 chỉ có hai phiên bản G và L, với giá niêm yết lần lượt là 786 và 866 triệu đồng. Phiên bản HR-V G từng có giá lăn bánh khoảng 870 triệu đồng cách đây 6 năm, nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 520 triệu đồng trên thị trường xe cũ, tương đương mức giảm giá khoảng 350 triệu đồng.

Như vậy, có thể thấy rằng giá bán của Hyundai Kona 1.6 Turbo và Honda HR-V G chênh lệch nhau khoảng 15-20 triệu đồng trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, mẫu xe Hàn Quốc chỉ khấu hao 38,6% sau 6 năm, thấp hơn so với “đối thủ” Nhật Bản, với tỷ lệ khấu hao khoảng 40,3%.

Kích thước tổng thể: Honda HR-V G chiếm ưu thế hơn Hyundai Kona 1.6 Turbo

Mặc dù cùng nằm trong phân khúc SUV cỡ B nhưng Honda HR-V G dài hơn 129mm, cao hơn 40mm nhưng chiều ngang lại nhỏ hơn 28mm. Chiều dài cơ sở của HR-V cũng nhỉnh hơn Kona 10mm nên tổng thể không gian bên trong gần như tương đồng, đủ rộng cho những người có chiều cao khoảng 1m75.
Thông số kích thước Honda HR-V 1.8 G Hyundai Kona 1.6 Turbo
Dài x rộng x cao (mm) 4.294 x 1.772 x 1.605 4.165 x 1.800 x 1.565
Chiều dài cơ sở (mm) 2.610 2.600
Khoảng sáng gầm (mm) 170 170

Thiết kế và ngoại thất: Kona 1.6 Turbo vượt trội về trang bị, HR-V G ngoại hình mềm mại

Honda HR-V có tổng thể thiết kế mềm mại, hiện đại theo phong cách coupe thể thao, ấn tượng với nhiều độ tuổi khách hàng. Trong khi đó, Hyundai Kona hướng đến thiết kế nam tính, góc cạnh hơn, được nhiều khách hàng nam, trẻ tuổi ưa chuộng.

Hyundai Kona phiên bản 1.6 Turbo cao cấp nhất nhưng trang bị ngoại thất chỉ vượt trội hơn Honda HR-V bản G ở hai tính năng đèn tự động bật/tắt và gạt mưa tự động. Ngoài ra, cả hai mẫu xe này đều trang bị đèn pha LED, đèn định vị LED và đèn sương mù bóng halogen,…

Ngoại hình tổng thể Honda HR-V Hyundai Kona . Trang bịHonda HR-V 1.8 GHyundai Kona 1.6 Turbo
Cụm đèn trước LED LED
Đèn LED định vị LED LED
Đèn pha tự động Không
Gạt mưa tự động Không
Đèn sương mù Halogen Halogen
Gương chỉnh/gập điện, có sấy
Đèn hậu LED

Nội thất, tiện nghi: Hyundai Kona 1.6 Turbo nổi bật hơn Honda HR-V G

Có thể thấy nội thất Hyundai Kona bản 1.6 Turbo hiện đại, phong cách và cân đối hơn so với Honda HR-V G.

Không những vậy, mẫu xe Hàn Quốc sử dụng ghế, vô lăng bọc da, có sạc không dây, cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện và hệ thống 6 loa giải trí vượt trội hơn so với mẫu xe HR-V đến từ Nhật.

Dù vậy, Honda HR-V bản G được trang bị phanh tay điện tử, giúp dễ thao tác và khu vực điều khiển trông gọn hơn so với Hyundai Kona khi vẫn dùng phanh tay cơ.

Nội thất Honda HR-V Hyundai Kona . Trang bịHonda HR-V 1.8 GHyundai Kona 1.6 Turbo
Ghế bọc da Nỉ Da
Màn hình trung tâm 6,8 inch 8 inch
Bảng đồng hồ Analog Analog
Sạc không dây Không
Cửa sổ trời Không
Điều hoà tự động 1 vùng 1 vùng
Ghế lái chỉnh điện Không 10 Hướng
Loa 4 loa 6 loa

Khả năng vận hành: Hyundai Kona mạnh hơn Honda HR-V

Hyundai Kona bản 1.6 Turbo sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L nên mạnh hơn 36 mã lực và mô-men xoắn 93Nm so với động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L của Honda HR-V G.

Không chỉ vượt trội về mặt công suất, Kona 1.6 Turbo còn được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và 3 chế độ lái, giúp việc lái xe trở nên phấn khích và thích thú hơn so với hộp số tự động vô cấp trên HR-V G.

Mặc dù không mạnh về thông số nhưng động cơ của Honda HR-V G vẫn đủ sức đáp ứng những nhu cầu cơ bản khi di chuyển trong thành thị, đường trường. Tuy nhiên, trong các tình huống cần bứt tốc vượt xe, người lái nên chú ý hơn.

Hyundai Kona 1.6 Turbo có động cơ mạnh hơn Honda HR-V G. Trang bịHonda HR-V 1.8 GHyundai Kona 1.6 Turbo
Động cơ Xăng 1.8L Xăng tăng áp 1.6L
Công suất (mã lực) 141 177
Mô-men xoắn (Nm) 172 265
Hộp số CVT 7 DCT
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước
Chế độ lái Sport  
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Liên kết đa điểm McPherson/Thanh cân bằng

Công nghệ an toàn: Cả hai mẫu xe không có các tính năng ADAS

Thời điểm năm 2018, cả hai mẫu xe Honda HR-V bản G và Hyundai Kona 1.6 Turbo đều không được trang bị các tính năng trong hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS mà chỉ có các tính năng an toàn cơ bản.

Hyundai Kona 1.6 Turbo vẫn có nhiều trang bị an toàn nhỉnh hơn, đơn cử như: 6 túi khí, có đủ cảm biến va chạm trước và sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ xuống dốc,… nhưng không có hệ thống kiểm soát lực kéo như trên Honda HR-V G.

Nên chọn Honda HR-V hay Kona ?

Nếu bạn ưu tiên không gian rộng rãi và sự thoải mái, Honda HR-V có thể là lựa chọn tốt hơn. Ngược lại, nếu bạn thích một chiếc xe thể thao với nhiều tính năng công nghệ hiện đại, Hyundai Kona sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Hãy cân nhắc các yếu tố trên và chọn mẫu xe phù hợp với phong cách sống và nhu cầu sử dụng của bạn!
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục