Hãng xe máy khác

Ra mắt xe máy điện Ấn Độ giá chỉ 33 triệu

Không phải là một sự kiện long trọng, Ather Rizta được giới thiệu thông qua một tuyên bố trên mạng xã hội Twitter của Giám đốc của Ather Energy. "Chiếc Rizta đầu tiên đã được sản xuất", và cùng với đó là hình ảnh đầy đủ của phiên bản thương mại của xe điện Ather Rizta, được trang trí bằng vòng hoa theo truyền thống may mắn của Ấn Độ.

Rizta được phát triển với mục tiêu là một dòng xe điện dành cho gia đình, phục vụ cho việc di chuyển hàng ngày. Xe có thiết kế nhẹ nhàng, với cụm đèn pha và đèn xi nhan tạo thành một khối đồng nhất ở phía trước. Tất cả các hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Xe có sàn phẳng thoải mái và một khoang chứa đồ rộng 34 lít dưới yên. Ngoài ra, xe còn có thể tích hợp một túi đựng đồ bằng vải ở dưới sàn để chân, cung cấp thêm 22 lít không gian để chứa các vật dụng cá nhân trong quá trình di chuyển. Khoang dưới yên của Ather Rizta cũng tích hợp cổng sạc tiện lợi cho các thiết bị điện cá nhân.

Ather Rizta được trang bị động cơ điện, có tốc độ tối đa 80 km/h với 2 chế độ lái là Zip và Smart Eco. Có 3 phiên bản với các mức trang bị pin khác nhau để người dùng lựa chọn. Phiên bản thấp nhất có pin 2,9 kWh và có thể đi được 123 km mỗi lần sạc, trong khi phiên bản cao nhất có pin 3,7 kWh và có thể đi được 160 km.

Ngoài những tính năng như gọn nhẹ, Ather Rizta còn được trang bị những tiện ích hiện đại như hệ thống chống đổ (FallSafe), đèn báo tín hiệu khẩn cấp, hệ thống chống trộm và tích hợp tính năng tìm xe Find My Scooter.

Giá bán của Ather Rizta tại thị trường Ấn Độ từ 109.999 rupee, khoảng 33,4 triệu đồng khi quy đổi sang tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục