Ôtô BMW

Cận cảnh BMW i3 2026 chạy điện

BMW đang tăng tốc hướng tới giai đoạn tiếp theo của tương lai điện với việc ra mắt nền tảng Neue Klasse. Kiến trúc điện chuyên biệt này thể hiện sự chuyển đổi chiến lược của công ty sang di động điện và kỹ thuật số. Dẫn đầu nỗ lực này sẽ là phiên bản sản xuất của sedan Vision Neue Klasse và các phiên bản concept (khái niệm) X SUV, hãng xe Đức dự kiến sẽ mang tên i3 và iX3 khi chúng ra mắt vào năm 2026 và 2025.


BMW i3 2026 sẽ được xây dựng trên nền tảng mới

Mặc dù mang cùng tên với chiếc hatchback điện lạ mắt i3, i3 mới là một mẫu xe riêng biệt sử dụng nền tảng Neue Klasse vừa được BMW tiết lộ. Điều này tiếp tục chiến lược hai nền tảng của BMW, trong đó các xe điện như i3 và iX3 chung sống cùng các đối tác chạy bằng xăng – dòng 3 Series và X3, tương tự như các dòng i5 và 5 Series hiện tại, và i7 và 7 Series.

i3 sắp tới sẽ là một phần của dòng sản phẩm bao gồm iX3, iX4 và iX5 SUV, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược điện hóa của hãng sản xuất ô tô.

Thiết kế tối giản trên BMW I3


Với phiên bản concept (khái niệm) Vision Neue Klasse, i3 sở hữu một thẩm mỹ đáng chú ý giống những mẫu Neue Klasse khác với những yếu tố thiết kế độc đáo. Sự liên tiếp nhanh chóng của các mẫu xe mới đảm bảo ngôn ngữ thiết kế sẽ luôn mới mẻ từ mẫu đầu tiên (iX3) cho đến khi các thế hệ xe tiếp theo được ra mắt.

Đội ngũ thiết kế của BMW tập trung vào những đường nét đơn giản và bề mặt nổi bật, nhấn mạnh lưới tản nhiệt dạng thận biểu tượng. BMW i3 mới sẽ sở hữu một mặt trước hình mõm cá mập, bánh xe 21 inch gợi nhớ đến lịch sử của BMW Motorsport, một nắp ca-pô kép mượt mà, đèn pha LED kép và các lỗ thông gió dưới sắc sảo.

Triển vọng công nghệ


Di chuyển vào bên trong, cabin của i3 sẽ trang bị giao diện BMW Panoramic Vision mới nhất làm chuẩn (hệ thống điều khiển iDrive mới). Nó cung cấp một cách tiếp cận hoàn toàn mới với tương tác trong xe, với các mức độ thực tế gia tăng có thể tùy chỉnh hiển thị trên toàn bộ chiều rộng của kính chắn gió.

Những tiện ích khác bao gồm ghế massage đa chức năng và một bảng điều khiển bọc quanh tương lai được ảnh hưởng từ bộ tổ tiên lịch sử của i3. Kính thực tế tăng cường của BMW, dự kiến sẽ có mặt vào năm 2027, sẽ nâng cao thêm tích hợp kỹ thuật số. Nội thất cung cấp nhiều không gian hơn so với dòng 3-Series chạy bằng động cơ đốt trong, hòa trộn công nghệ tiên tiến với sang trọng và tiện nghi.

Động cơ và Pin

Nền tảng Neue Klasse cực kỳ linh hoạt sẽ chứa đựng cả cài đặt động cơ đơn và đôi, cho phép cả hai cấu hình lái xe bánh sau hoặc bốn bánh. BMW có thể sử dụng hệ thống mã số hai chữ số quen thuộc của mình để biểu thị đầu ra công suất, với các mô hình tiềm năng như i3 30, i3 40 và một biến thể i3 M50 hiệu suất cao.

Các đối thủ của BMW I3

Dự kiến ​​sự ra mắt của i3 vào năm 2026, chỉ trong vòng chưa đầy một năm sau mẫu Neue Klasse đầu tiên, iX3. Dòng xe hiệu suất cao iM3 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027.

Các đối thủ chính bao gồm Audi A4 EV, Tesla Model 3 và Mercedes -Benz C-Class EV, mở ra cuộc chiến khốc liệt trong thị trường xe điện sang trọng. Tuy nhiên, các lựa chọn giá cả hợp lý hơn như Hyundai Ioniq 6 và sedan điện sắp tới của Mazda cũng sẽ cố gắng cạnh tranh một phần thị phần.

Bạn có xem xét i3 hơn dòng 3 Series sử dụng động cơ xăng inline sáu xi lanh không? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn ở phần bình luận dưới đây.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục