Toyota

Chủ sở hữu xe Toyota GR Corolla kiện đại lý vì thiết bị theo dõi GPS bí mật

Đôi khi, chủ xe phát hiện ra những tính năng thú vị sau khi mua xe lần đầu rất lâu—chẳng hạn như cửa sổ có thể hạ xuống khi nhấn nút mở khóa trong một thời gian dài hoặc một ngăn chứa đồ ẩn mà ít người biết đến. 
Ảnh minh họa mẫu Toyota Corolla GR

Trong trường hợp của Anthony Do, "tính năng" bất ngờ mà anh phát hiện ra là một thiết bị theo dõi GPS do đại lý lắp trên chiếc Toyota GR Corolla của anh, mà anh không hề biết đến.

Phát hiện thiết bị theo dõi GPS vì xe nhanh hết ác-qui

Chủ xe đã công bố phát hiện về thiết bị theo dõi GPS trong một video được đăng trên kênh của anh vào ngày 9 tháng 6. Trong video, Anthony Do tiết lộ rằng đã nghe nói về một số chủ xe bị hết ác-qui hoặc không thể điều chỉnh xe vì thiết bị theo dõi GPS gắn trên xe. Quả thực, đó là vấn đề với chiếc xe của anh khi ac-qui hết chỉ sau vài tuần nằm trong gara. Trong lần cập nhật đầu tiên về tình hình, anh đã đối chất với đại lý.

Theo Do, một cấp trên tại đại lý ban đầu đã phủ nhận rằng họ từng lắp đặt một thiết bị theo dõi như vậy. Khi đối chất với bằng chứng về việc hết ác qui và với chính thiết bị theo dõi được tháo ra khỏi xe, nhân viên đại lý đã thừa nhận rằng đúng là đại lý đã lắp đặt thiết bị đó. Lập luận của họ là thiết bị này chỉ nhằm mục đích theo dõi xe trong trường hợp xe bị đánh cắp khỏi đại lý.

Chủ xe cho biết điều đó không hợp lý vì anh đã có mặt tại chỗ khi xe của anh được đưa đến đại lý. Sau đó, cùng một nhân viên đại lý đã cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách tuyên bố rằng chỉ có một số ít người có quyền truy cập vào dữ liệu GPS.

Điều này vẫn gây nhiều lo ngại như chủ xe đã chỉ ra một cách chính xác, quyền truy cập đó có thể rơi vào tay kẻ xấu.

Hình ảnh: Anthony Do
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục