Mazda

Đại lý tiết lộ Mazda CX-5 2022 sắp ra mắt tại thị trường Việt

Mazda CX-5 2022 được cho là sắp mở bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn phải chờ công bố từ nhà phân phối Thaco, vì đây chưa phải thông tin chính thức mà nó xuất phát từ các tư vấn bán hàng của đại lý.

Mazda CX-5 2022


Vào tháng 9 năm ngoái xe được ra mắt toàn cầu lần đầu tiên và vào tháng 4 vừa qua thì xe vừa về thị trường Đông Nam Á. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) dành cho mẫu crossover của Mazda . Một bản facelift cho Mazda CX-5 sẽ phù hợp cho mẫu xe này hơn khi từ 2017 thì xe chỉ có các bản nâng cấp nhỏ theo năm.

Mazda CX-5 thế hệ hiện vẫn có doanh số khá ổn định và liên tiếp đứng đầu phân khúc crossover cỡ C tại Việt Nam; đồng thời, chưa ghi nhận quá nhiều về vấn đề khan hàng. Nên Thaco có lý do để không quá vội vã tung ra phiên bản mới cho mẫu xe này.

Đuôi xe của Mazda CX-5 2022


Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson đang chịu ảnh hưởng thiếu hụt linh kiện lắp ráp do hậu đại dịch COVID, dẫn đến lượng hàng tồn kho thấp, khó đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời, Thaco cũng vừa giới thiệu KIA Sportage hoàn toàn mới tại Việt Nam nên nhà sản xuất cũng cần thời gian để đẩy doanh số cho mẫu xe Hàn này.

Thân xe của Mazda CX-5 2022


Indonesia là thị trường đầu tiên của khu vực Đông Nam Á nhận được Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mẫu xe này về cơ bản có một số thay đổi tương tự phiên bản đã được giới thiệu trên toàn cầu. Lưới tản nhiệt thiết kế mới, dải Chrome viền dưới lưới dày hơn, cản trước và cản sau mới, cụm đèn pha và đèn hậu được làm lại, bánh mâm 19 inch, cửa cốp bổ sung một số chi tiết, là các thay đổi về ngoại thất của mẫu xe này.

Hệ thống âm thanh 10 loa Bose, màn hình lái chủ động Active Driving Display, hệ thống i-Stop, gương chiều hậu bên trong chống chói tự động, chức năng hỗ trợ phanh thông minh trong đô thị Smart City Brake Support, hệ thống Mazda Connect, camera 360 độ và sạc không dây, là tất cả những gì nổi bật nhất của Mazda CX-5 mới ở khoang nội thất.

Hệ thống an toàn chủ động i-Activsense cũng được Mazda trang bị trên phiên bản facelift, với loạt tính năng gồm: Kiểm soát hành trình thích ứng (MRCC), cảnh báo chệch làn (LDWS), hỗ trợ giữ làn (LKAS), hỗ trợ di chuyển (CTS), đèn pha thích ứng (AHL) và hỗ trợ phanh thông minh (SBS).

Nội thất của Mazda CX-5 2022


Vẫn như trước đây xe vẫn sử dụng nền tảng Skyactiv-Vehicle Architecture . Sức mạnh của Mazda CX-5 nằm động cơ Skyactiv-G 2.5L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên với công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tại “xứ sở vạn đảo”, Mazda CX-5 có 2 phiên bản Elite Kuro với giá bán lần lượt 597,7 triệu rupiah (khoảng 951 triệu đồng) và 607,7 triệu rupiah (khoảng 966 triệu đồng).

Cần số của Mazda CX-5 2022


Tại Philippines, mẫu Mazda CX-5 mới được giới thiệu gần đây có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp lấy từ mẫu CX-9 với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Chưa rõ khi về Việt Nam, có phải là phiên bản Mazda CX-5 này hay không nhưng đây sẽ là tùy chọn hệ thống động lực rất thú vị cho thị trường nước mình.

Đèn hậu của Mazda CX-5 2022


Tổng cộng Mazda CX-5 có 6 phiên bản ở Việt Nam, bao gồm: 2.0L Deluxe giá 839 triệu đồng, 2.0L Luxury giá 879 triệu đồng, 2.0L Premium giá 919 triệu đồng, 2.5L Luxury giá 889 triệu đồng, 2.5L Signature Premium 2WD giá 999 triệu đồng và 2.5L Signature Premium AWD giá 1,059 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục