Ôtô BMW

Đánh giá BMW M2 - trải nghiệm lái siêu phấn khích

Cách đây hơn một năm, BMW đã ra mắt mẫu xe M2 mới, và phản ứng ban đầu từ đa số không hẳn là tích cực. Mẫu sedan của hãng xe Đức có thiết kế bên ngoài gây tranh cãi, rời xa phong cách dịu dàng nhưng cơ bắp của các dòng xe BMW M trước đó và thay vào đó chọn một phong cách hết sức mạnh mẽ và táo bạo. Tuy nhiên, thiết kế này của BMW đã rất thu hút sự chú ý.

BMW M2 không hề điện hóa và như một chiếc sedan thể thao từ những năm 2000

Dưới lớp vỏ bọc là hệ dẫn động không hề điện hóa chút nào. Trên thực tế, nó không hề giảm kích thước so với phiên bản trước của M2. Hơn nữa, nó có sẵn với hộp số sàn cập nhật với ba bàn đạp thực sự. Điều này gần như như một chiếc xe từ thập niên 2000. Theo mọi thông tin, đây là một chiếc "khủng long" với cảm giác lái phấn khích nhất.

Dưới nắp ca-pô của M2 là động cơ S58 thẳng hàng sáu xi-lanh, trong ứng dụng này sản sinh ra 434 mã lực (343 kW) và mô-men xoắn 406 lb-ft (550 Nm). Những con số này tương ứng với một sự gia tăng khoảng 10% so với M2 trước đó. BMW cũng áp dụng động cơ này trong các mẫu xe khác như M4 và M3, nơi nó tạo ra thêm 20 mã lực. Thú vị là tất cả ba xe M này đều sản sinh cùng mô-men xoắn.

Mô-men xoắn này đạt đỉnh tại chỉ 2,650 vòng/phút và duy trì mức đó suốt phạm vi vòng tua cho đến khi động cơ đạt 5,870 vòng/phút. Tại điểm này, công suất vẫn đang tăng lên đỉnh tại 6,250 vòng/phút và cả hai đều giảm dần về mức đỏ 7,200 vòng/phút. Nói một cách ngắn gọn, chiếc M2 mới tạo ra công suất cao hơn và duy trì lâu hơn so với thế hệ trước .

Nội thất, khoang lái BMW M2 như máy bay chiến đấu

Vị trí lái của M2 không khác quá xa so với các biến thể 2-Series thấp hơn. Buồng lái cảm giác vừa vặn. Vị trí lái thấp nhưng khả năng quan sát vẫn rất tốt và bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng hệ thống giải trí tích hợp được đặt để sử dụng tối ưu.

Bảng điều khiển hướng về phía người lái một cách tinh tế, nhưng đủ lớn để làm cho người lái cảm thấy như họ đang điều khiển một chiếc máy bay chiến đấu nhỏ. Các chi tiết nhỏ như đường kim màu ba màu trên vô-lăng và các màu sắc tương tự được kết hợp vào bảng cửa cũng gia tăng thêm sự hấp dẫn của M2.

Nếu những chi tiết đó chưa đủ để làm rõ rằng đây là một chiếc xe điều khiển độc đáo, thì những chiếc ghế carbon cho thấy không phải là một chiếc 2-Series thông thường. Các mẫu ghế carbon này nhẹ hơn khoản 11 kg so với ghế thể thao M2 tiêu chuẩn và vẫn có tính năng điều chỉnh điện và các yếu tố sưởi ấm.

iDrive 8 được đánh giá là tốt và cung cấp cho người lái khả năng điều khiển hệ thống qua các nút và khắc nổi hoặc giao diện cảm ứng. Hành khách có thể điều khiển cửa sổ, điều hòa không khí và nhiều hơn thế chỉ bằng giọng nói của họ. Tất cả ba loại điều khiển này đều hoạt động tốt trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Hệ thống âm thanh Harman Kardon là tiêu chuẩn trong M2 và có chất lượng âm thanh xuất sắc với dải âm thanh và rõ ràng trên mức trung bình.

Điểm nhược điểm duy nhất của hệ thống giải trí liên quan đến hệ thống định vị hơi kém thông minh. Hướng dẫn từ A đến B được thực hiện một cách hoàn hảo, vì một lý do nào đó, hệ thống có thói quen chọn địa điểm xa xôi trừ khi chúng ta nhập gần như toàn bộ địa chỉ.

Đánh giá chung

Ngoài những điểm mỏi nhỏ đó, M2 đã chứng tỏ được mình là một chiếc xe sedan lái hàng ngày khá thoải mái và xung quanh các con cả đô thị lẫn đường trường. Kích thước lớn hơn một chút của chiếc M2 này cũng cung cấp một chút không gian ghế sau hơn mà không phải hy sinh dung tích hành lý. Cốp xe chứa lên đến 13.8 feet khối của các thiết bị.

Mẫu xe đem lại cảm giác cứng cáp và chắc chắn, cơ bắp và sẵn sàng để chạy bứt tốc độ.

Giá bán BMW M2

M2 có giá khởi điểm là 63,200 đô la (1.5 tỷ đồng) trước các khoản chi phí nếu trang bị gói Carbon của BMW (9,900 đô la - 250 triệu đồng), và một vài lựa chọn nhỏ khác, mang tổng giá bán lẻ đề xuất (MSRP) lên 75,995 đô la (1.9 tỷ đồng).


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục