Ôtô Honda

Đánh giá Honda ZR-V e 2024:mẫu hybrid đa năng tương đồng với Honda HRV

Năm ngoái, Honda đã tung ra mẫu xe ZR-V tại Australia và mặc dù có vẻ như không quá đặc biệt, thực sự đây là một bước tiến lớn. Trong thực tế, ZR-V là dòng mẫu mới đầu tiên của Honda được ra mắt tại địa phương trong hai thập kỷ qua. 

Honda ZRV nằm ở đâu trong phân khúc?

Honda ZRV có kích cỡ nằm giữa HR-V và CR-V, mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota RAV4.

Nhưng hãy bắt đầu từ những điều cơ bản. Đối với độc giả ở Bắc Mỹ có thể thấy lạ lẫm với ZR-V, Honda đã áp dụng một phương pháp đa mặt trong phân khúc SUV phụ thuộc. Hãng cung cấp hai mẫu xe ở các thị trường nước ngoài, bao gồm châu Âu, Nhật Bản và Australia: ZR-V, được bán tại đây và được bán ở Mỹ và Canada dưới tên HR-V mặc dù không có tùy chọn hybrid, và HR-V ở thị trường quốc tế là một mẫu xe riêng biệt. Ở Nhật Bản, mẫu xe sau được gọi là Vezel.

Giá bán Honda ZR-V

Honda ZR-V bao gồm phiên bản thấp nhất VTi X với giá ~$25,700 - 642 triệu đồng, phiên bản VTi L có giá ~$27,600 - 700 triệu đồng, phiên bản VTi LX có giá $31,500 - 787 triệu đồng. Ngoại trừ phiên bản hybrid, tất cả các mẫu ZR-V đều được bán độc quyền với động cơ 1.5 lít turbo tăng áp bốn xi-lanh sản xuất 131 kW (176 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm (177 lb-ft) trong khoảng từ 1.700 đến 4.500 vòng/phút.

Sau đó là phiên bản e:HEV LX. phiên bản điện từ bỏ động cơ 1.5 lít để chọn một động cơ không tăng áp 2.0 lít bốn xi-lanh kết hợp với hai động cơ điện nhỏ và hộp số vô cấp. Động cơ sản xuất công suất 135 kW (181 mã lực) và mô-men xoắn 315 Nm (232 lb-ft) trong khi chuyển toàn bộ công suất qua bánh trước. Hệ thống dẫn động bốn bánh không được cung cấp. 

Thiết kế của Honda ZR-V 2024 có gì đặc biệt?


Honda ZR-V có thiết kế khá ấn tượng, một vài năm trước, hầu hết các mẫu xe của Honda trông quá sắc nét và hơi lạ lẫm. HR-V thế hệ thứ hai, CR-V thế hệ thứ năm và Civic thế hệ thứ 10 là những ví dụ hoàn hảo. Tuy nhiên, Honda đã trở lại với các phiên bản mới nhất của ba mẫu này, lựa chọn một phong cách tinh tế hơn và ít phức tạp hơn. ZR-V không khác biệt.

Từ một số góc độ, Honda ZR-V trông giống như một chiếc Civic phiên bản SUV. Điều này hoàn toàn hợp lý khi hai mẫu này chia sẻ cùng một nền tảng. Phần đầu xe được đặc trưng bởi lưới tản nhiệt màu đen mảnh và đèn pha hấp dẫn với đèn LED chạy ban ngày. Điểm nhận biết e:HEV LX là một mẫu xe hybrid là vòng màu xanh nhạt xung quanh biểu tượng của Honda ở phía trước. Các đường nét của SUV mềm mại và bề mặt thân xe có đúng số lượng cong với kiểu dáng.

Honda ZR-V e:HEV LX mới có thể lựa chọn màu sơn Premium Crystal Garnet, Premium Crystal Blue, Platinum Grey, Platinum White, và Crystal Black.

Honda ZR-V sở hữu một cabin hiện đại.

Nội thất của ZR-V là điểm nhấn. Giống như Civic thế hệ thứ 11, nó cảm giác hiện đại trong khi vẫn giữ lại nhiều nút bấm, công tắc và núm vặn, điều không thể nói về nhiều mẫu xe mới khác hiện nay trên thị trường.

Ở trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình giải trí lớn 9.0 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Mặc dù hệ thống hoạt động hiện tại của Honda không phải là tốt nhất, cũng không phải là hiện đại nhất, nhưng nó dễ hiểu và được thiết kế sáng tạo. Bất kể người mua có quen với các sản phẩm của Honda hay không, hệ thống này đều trực quan.



ZR-V cũng được trang bị một bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn 10.2 inch dù không cung cấp nhiều phạm vi cho việc cá nhân hóa. Một điểm nhấn khác là lưới tổ ong được sử dụng trong các lỗ thông gió.

Ở nơi khác, cabin được trang bị bằng da màu đen mềm mại, bao gồm cả ghế và vô-lăng. Việc thêm một bộ sạc điện thoại thông minh không dây là một sự bổ sung đáng hoan nghênh trong khi thiết kế nổi bật của bảng điều khiển trung tâm trông đẹp và cho bạn một nơi lý tưởng để đặt điện thoại nếu được kết nối với cổng USB-A hoặc cổng USB-C. Các nút riêng lẻ được sử dụng để chọn các bánh răng. Chúng tôi cũng hoan nghênh Honda khi không trang bị cabin bằng nhựa đen phản quang.

Vị trí ngồi phía trước là tốt và có đủ không gian đầu, hàng ghế sau rộng rãi. Với hàng ghế thứ hai ở vị trí, ZR-V cung cấp 370 lít (13 feet khối) không gian chứa hàng. Đó là khá nhỏ và đáng kể ít hơn 542 lít (19.1 feet khối) của RAV4.

Hệ thống truyền động hiệu quả và tinh tế.

Khi khởi động và ở tốc độ thấp, chiếc SUV chủ yếu hoạt động trên năng lượng điện và chỉ khởi động động cơ 2.0 lít khi cần thiết và ở tốc độ khoảng 40 km/h (24.8 mph) hoặc cao hơn. Nhiều xe hybrid khác trên thị trường cũng hoạt động như thế nhưng hệ thống của ZR-V là một trong những hệ thống mượt mà nhất mà từng trải nghiệm. Người lái đôi khi phải nhìn xuống bảng đồng hồ để xem xem động cơ có hoạt động không, vì nó hoạt động rất êm ái.

Đối với nhiều người đam mê lái xe, hộp số vô cấp (CVT) là điều không thể chấp nhận. Trong trường hợp của ZR-V, nó cảm giác mềm mại và đảm bảo rằng SUV vẫn mượt mà khi lái, bất kể tốc độ. Honda còn trang bị thêm cặp tay chuyển số nhưng chúng tôi hiếm khi sử dụng chúng, thích để hệ thống làm việc cho chúng tôi.

ZR-V không nhanh nhưng cũng không chậm. Sức mạnh và mô-men xoắn tức thì do hai động cơ điện cung cấp khiến nó cảm giác nhanh hơn khi xuất phát. Những động cơ này cũng giúp trong việc vượt xe, đảm bảo bạn có thể nhanh chóng tăng tốc mà không cần phải đạp ga hết cỡ. Ngay cả khi bạn đạp ga mạnh, động cơ cũng không phát ra tiếng ồn quá lớn. Điều này được hỗ trợ bởi việc Honda trang bị ZR-V với kính chắn gió cách âm để chặn tiếng ồn xung quanh.

Hiệu suất nhiên liệu là một lợi thế quan trọng mà xe hybrid có so với các mẫu ZR-V khác. Honda cho biết nó chỉ tiêu thụ 5,0 lít/100 km (47 dặm/gal Mỹ) trên chu kỳ kết hợp. Chúng tôi trung bình 5,6 lít/100 km (42 dặm/gal Mỹ) trong thời gian sử dụng.

Không phải mọi thứ đều hoàn hảo. Các động cơ điện có thói quen làm cho bánh xe trước mất kiểm soát trong điều kiện ẩm ướt, ngay cả khi hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định được bật. Vì vậy, bạn phải cẩn thận với cách bạn đạp ga, nếu không bạn sẽ luôn làm bánh xe trơn mỗi khi khởi hành dưới mưa. Đó là trong các tình huống như thế này, chúng tôi muốn thấy hệ thống dẫn động 4 bánh là một lựa chọn.

Các kỹ sư của Honda cũng đã làm một công việc tốt về mặt xử lý và thoải mái. ZR-V vẫn mềm mại hoàn hảo trên các góc đường ở cả tốc độ thấp và cao. Nếu bạn lái nó mạnh mẽ hơn, nó cũng rất phù hợp, vẫn giữ vững và ổn định.

Bộ chức năng hỗ trợ lái xe Honda Sensing đi kèm tiêu chuẩn trên ZR-V e:HEV LX. Nó bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo rời làn, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh hỗ trợ tránh va chạm, điều khiển hành trình thích nghi và nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường hoạt động tốt nhưng nó có thói quen dễ bị rối nhãy giữa các dải phân cách, thay vì giữ chúng tôi ở giữa làn đường như nó nên.

Kết luận

Honda đã phát triển một sự lựa chọn hấp dẫn với ZR-V e:HEV LX. Mẫu SUV điện có thể được so sánh tương đương với các đối thủ như Toyota RAV Hybrid Nissan X-Trail Ti e-Power lớn hơn (và đắt hơn) và là một lựa chọn đáng tiền.

Brad Anderson / Carscoops

Not everything is perfect. The electric motors have a habit of overpowering the front wheels in wet conditions, even with the traction and stability control systems turned on. As such, you have to be careful with how much you depress the accelerator or you’ll start spinning up the wheels every time you set off in the rain. It was in situations like this where we would have liked to see all-wheel drive as an option.

Honda ’s engineers have also done a fine job on the handling and comfort fronts. The ZR-V remains impeccably smooth over bumps at both low and high speeds. Should you drive it more aggressively, it thrives in this environment too, remaining poised and planted.

The Honda Sensing suite of driver-assistance functions comes standard on the ZR-V e:HEV LX. It includes lane keeping assist, lane departure warning, forward collision warning, collision mitigation braking system, adaptive cruise control, and traffic sign recognition. The lane keeping assist system worked well but it did have a habit of slowing bouncing between lane markings, rather than keeping us in the center of the lane as it should.

Verdict

Honda has developed quite a compelling option with the ZR-V e:HEV LX. It compares favorably to rivals like the Toyota RAV Hybrid and the larger (and pricier) Nissan X-Trail Ti e-Power, looks the business and is well-equipped. It proves Honda has got its mojo back and is worthy of consideration.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục