Hãng xe ôtô khác

Đánh giá siêu phẩm Range Rover Sport SV 2024 cạnh tranh Lamborghini Urus

Thế giới các mẫu xe SUV hiệu suất đã thay đổi đến mức không thể nhận ra kể từ khi Range Rover Sport SVR cũ ra mắt vào năm 2014. Thời điểm đó Lamborghini Urus, Aston Martin DBX hay Ferrari Purosangue, và thậm chí cả Bentayga của Bentley vẫn chưa xuất hiện, hiện nay phân khúc này đang bị cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.

Với sự ra mắt của Range Rover Sport SV 2024 mới, cần một sự thay đổi lớn cả về sức mạnh lẫn thiết kế để biến nó trở thành đối thủ khả thi của các mẫu siêu xe SUV như Urus và DBX mỗi năm, những mẫu xe thành công đã thay đổi vận mệnh của cả hai nhà sản xuất ô tô.

Mẫu Range Rover phiên bản Sport thế hệ thứ ba có vẻ ngoài bóng bẩy hơn và quan trọng hơn là cảm giác đắt tiền. Mẫu xe có hệ thống thông tin giải trí không đi sau hai thế hệ so với thiết bị của đối thủ và SV mới sử dụng hệ truyền động V8 từ bộ phận M của BMW.

Trái tim của BMW Motorsport


Động cơ mạnh mẽ nhất hiện có trên phiên bản Sport thông thường cho đến gần đây là động cơ BMW N63 V8 4,4 lít công suất 523 mã lực (530 PS) được trang bị cho P530, nhưng động cơ đó đã bị loại bỏ và động cơ hàng đầu mới là P550e, một biến thể PHEV của động cơ 3.0- của JLR. lít sáu tạo ra công suất 542 mã lực (550 PS). SV cũng sử dụng động cơ BMW 4 .4, nhưng đó là phiên bản S63 M được trang bị công nghệ hybrid nhẹ và tạo ra công suất 626 mã lực (635 PS) cùng với mô-men xoắn cực đại 553 lb-ft (750 Nm).

Mẫu xe cần 4,3 giây để đạt tốc độ 60 mph (96 km/h) trong SVR 162 mph (260 km/h); Tốc độ thay thế 180 dặm/giờ (290 km/giờ) sẽ ép người lái vào chiếc ghế có huy hiệu SV lạ mắt ngang bằng với một chiếc 911 hạng trung.

Range Rover Sport SV có thiết kế tinh tế


Phiên bản 2024 mang cảm giác trực quan tương đối tinh tế. Mẫu xe được trang bị la-zăng 23 inch độc đáo, bộ tứ ống xả tròn bọc carbon và cản trước sâu hơn. 

Giá bán Range Rover Sport SV 2024 là bao nhiêu?

Phiên bản Sport SE cơ bản với giá 83.600 USD / 83.620 bảng Anh (2 tỷ đồng) và dòng sản phẩm không phải SV có giá 118.200 USD / 98.360 bảng Anh cho Autobiography (2.8 tỷ đồng). Nhưng SV sẽ có giá 181.775 USD ở Mỹ và 171.460 bảng Anh ở Anh (4.4 tỷ đồng).

Như vậy giá bán của Range Rover Sport SV ở Anh gần bằng Urus, Bentayga và DBX thì ở Mỹ, những chiếc SUV đó đều có giá trên 200 nghìn USD.

Nội thất với ghế ngồi như rạp chiếu phim 4D trên Range Rover Sport SV 2024


Mẫu xe được trang bị nội thất thể thao cá tính và rất cao cấp, hiển nhiên là tràn ngập trang bị, nổi bật là  Ghế Body và Soul sử dụng loa tích hợp để giúp bạn 'cảm nhận' cũng như nghe nhạc của mình. 

Cảm giác lái của Range Rover Sport SV 2024

Khung gầm đó thực sự là nâng cấp đắt giá nhất của Range Rover Sport SV 2024. Trong khi SVR cũ chỉ là một chiếc Sport với nhiều sức mạnh hơn và một số hệ thống treo cơ bản, thì SV lại có khung gầm và thiết lập lái hoàn toàn khác. Hệ thống lái bánh sau vốn đã có trên một số mẫu Thể thao nhỏ hơn, nó khiến SV có cảm giác vận hành đáng ngạc nhiên trong thị trấn và cực kỳ nhanh nhẹn khi ra khỏi đó.

Các bánh sau vẫn thực hiện chức năng cùng pha, lệch pha ở tốc độ cao và thấp, nhưng thời điểm chúng chuyển từ quay ngược chiều về phía trước sang cùng một hướng đã tăng từ 31 mph (50 km/h). ) đến khoảng 80 dặm/giờ (130 km/giờ), có nghĩa là nó mang lại cảm giác cảnh giác cao độ cho đến tốc độ trên xa lộ. Vì lý do này, việc lái xe chắc chắn là ít thư giãn hơn so với một chiếc Range Rover Sport nguyên bản, nhưng nó vẫn giúp bạn luôn cảm thấy lo lắng và bạn nhanh chóng quen với việc cần ít thao tác cổ tay để đưa SV vào một khúc cua.

Nhưng đáng kể hơn cả hệ thống lái là hệ thống giảm chấn 6D. Ngoài các lò xo không khí thông thường, SV còn có bốn giảm xóc đặc biệt được kết nối theo đường chéo. Việc lắp đặt chúng đòi hỏi một hệ thống đường ống dài đáng kinh ngạc 82 feet (25 m), nhưng chúng cho phép Land Rover loại bỏ hoàn toàn các thanh chống lật thông thường, vốn mang lại lợi ích cho cả đường trường và địa hình.

Khi đi trên đường đất, khả năng bám dính của bánh xe được tăng cường đáng kể và trên chất liệu chắc chắn, bạn sẽ tận hưởng cảm giác lái êm ái trên các bề mặt không bằng phẳng ở chế độ Tiện nghi và mô-men xoắn lực cản lăn lớn hơn cả thiết lập thanh chống lật điều khiển bằng động cơ điện có thể mang lại. các cài đặt tập trung vào trình điều khiển hơn. Và không chỉ việc lăn được kiểm soát mà còn cả việc ném và lặn. Nếu bạn đã từng điều khiển một chiếc SUV mạnh mẽ từ một bộ đèn và phải đạp phanh trước bộ đèn tiếp theo, thì bạn sẽ biết đó là vấn đề lớn đối với những chiếc xe tải hạng sang cỡ lớn và nặng nề.

Hình ảnh Chris Chilton / Carscoops, Land Rover
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục