Hãng xe ôtô khác

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam dính lỗi khóa đai an toàn và bộ căng đai an toàn

 

Triệu hồi Volvo XC90 bán tại Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và siết vít khóa đai an toàn và bộ căng đai an toàn trên dòng xe Volvo XC90 (phiên bản đời 2014 - 2023), theo chương trình triệu hồi số R10259 của Volvo.

Tổng số xe bị triệu hồi là 7 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 13/10/2015 đế ngày 16/8/2021.

Theo lý giải từ nhà sản xuất, quá trình điều tra đã xác định rằng khóa dây đai an toàn ở hàng ghế thứ hai có thể chưa được thắt chặt theo đúng thông số kỹ thuật. Nếu tình trạng này xảy ra, điều này có thể không cung cấp đủ khả năng bảo vệ trong trường hợp xảy ra va chạm cho hành khách ở hàng ghế thứ hai.

Vì sự an toàn của người dùng, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và xử lý. Công ty TNHH Sweden Auto và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 2/1/2024 đến ngày 31/1/2024. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và xử lý lỗi.
Volvo XC90 bị triệu hồi xe để kiểm tra và siết vít khóa đai an toàn và bộ căng đai an toàn.

Volvo có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, được xem là khá trễ so với các thương hiệu hạng sang khác như BMW, Mercedes -Benz hay Audi. Ban đầu, hãng xe Thụy Điển chào thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe đầu bảng của mỗi dòng là S90 (sedan) và XC90 (SUV).

Hiện mẫu xe Volvo XC90 được mở bán trên thị trường với hai tuỳ chọn là phiên bản XC90 Recharge Ultimate và XC90 Ultimate. Giá bán lần lượt của hai phiên bản này là 4,65 tỷ đồng và 4,05 tỷ đồng.

Volvo XC90 được trang bị động cơ có tên mã T6 với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít với tiêu chuẩn Euro 6, sản sinh ra công suất 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Thuộc phân khúc xe sang, XC90 được trang bị hàng loạt tiện nghi an toàn, bao gồm: chống bó cứng phanh, kiểm soát độ ổn định và lực kéo, túi khí bên hàng ghế trước, túi khí rèm bên và ghế trước bảo vệ cột sống cổ, camera lùi, cảnh báo va chạm phía trước,  phanh tự động giảm va chạm trước, cảnh báo va chạm tự động và định vị xe bị lấy cắp. Ngoài ra xe còn có thêm camera 360, giám sát điểm mù, cảnh báo lùi, cảnh báo sai làn và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động Pilot Assist.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục