Kia

Hàng nghìn xe điện Kia bị triệu hồi vì có thể cháy khi đang sạc, xe điện vẫn gây nhiều lo lắng về cháy nổ

Theo thông tin từ Carscoops, Kia đang tiến hành thu hồi 2.209 chiếc xe điện Kia Niro sản xuất năm 2022 do phát hiện chi tiết Safety Plug (ổ cắm an toàn) của pin cao áp có thể gây quá nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc mất nguồn khi đang hoạt động.

Báo cáo cho biết bề mặt tiếp xúc của Safety Plug ở vị trí trên cùng của khối pin cao áp trên các xe Kia Niro có thể tăng điện trở theo thời gian. Mặc dù hãng xe Hàn Quốc chưa thể xác định nguyên nhân chính xác, nhưng họ nghi ngờ rằng vấn đề có thể liên quan đến lỗi sản xuất từ nhà cung cấp.

Dù chưa rõ nguyên nhân cụ thể, những chiếc Kia Niro bị ảnh hưởng có thể gặp vấn đề đáng kể khi đang sạc hoặc khi đang vận hành. Trong trường hợp Safety Plug bị nóng chảy, có nguy cơ xe mất điện hoặc gặp phải nguy hiểm hỏa hoạn.

Kia phát hiện vấn đề này lần đầu vào tháng 7/2023 khi nhận được báo cáo về một chiếc Niro bị mất điện khi đang chạy. Sau đó, một đại lý của Kia phát hiện sự nóng chảy ở Safety Plug của pin cao áp. Mặc dù đã tiến hành xem xét, Kia cho rằng vấn đề này chỉ là sự cố cục bộ.

Tuy nhiên, Kia vẫn đang tiến hành điều tra và gửi các chi tiết hỏng về Hàn Quốc để phân tích thêm. Thông tin cũng cho biết về một sự cố tương tự có thể đã xảy ra với một xe khác tại Bồ Đào Nha.

Vào tháng 2, Kia Bắc Mỹ tiếp tục nhận được báo cáo về khởi động không thành công của một chiếc xe Kia Niro điện. Safety Plug của pin cao áp tiếp tục được phát hiện bị nóng chảy. Một chiếc xe điện thứ ba bị Safety Plug nóng chảy được báo cáo vào tháng 3, trước khi phát hiện thêm 2 xe Niro khác vào tháng 4 với tình trạng tương tự.

Kia khẳng định chưa có báo cáo về thương tích, va chạm, hoặc sự cố cháy nổ nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định thu hồi 2.209 chiếc Kia Niro và khuyến cáo chủ xe không nên sạc xe trong nhà hoặc dưới mái che cho đến khi quá trình thu hồi hoàn tất.

Kia cam kết sẽ thay mới Safety Plug của pin cao áp trên các xe Kia Niro điện bị ảnh hưởng để loại trừ nguy cơ.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục