Mercedes

Huyền thoại xe cổ Mercedes-Benz 280S cho chúng ta thấy ý nghĩa của sự độc đáo

Trong khi công nghệ tiên tiến luôn thu hút được nhiều lượt xem, thì vẫn có điều gì đó đáng nói về di sản lâu dài của những mẫu ô tô cổ huyền thoại.

Có không nhiều nhà sản xuất có thể tuyên bố có được sự công nhận toàn cầu về chất lượng và sự sang trọng mà “hãng xe ngôi sao ba cánh” đã đại diện. Mercedes đã quản lý để duy trì chất lượng này như thế nào? Hãy bước vào bên trong chiếc Mercedes 280S thế hệ W108 huyền thoại.

Dấu ấn Mercedes cổ điển

Khi bạn bước vào một chiếc xe như chiếc 280S thế hệ W108, bạn sẽ ngay lập tức hiểu tại sao. Không chỉ là chất lượng của vật liệu, mà còn là sự vừa vặn, hoàn thiện và độ chắc chắn của mọi thao tác, từ tiếng đóng cửa nhẹ nhàng đến độ giảm chấn trên cần đèn báo rẽ. Có một lý do khiến Mercedes luôn được coi là vượt trội hơn hẳn.

Mặc dù W108 ra đời trước thuật ngữ S-Class, nhưng mẫu xe này có mọi đặc điểm của Sonderklasse (đẳng cấp) mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay. Trong khi hệ thống treo có khả năng hấp thụ những điểm không hoàn hảo trên đường một cách tuyệt vời, thì ghế ngồi cũng có "hệ thống treo" riêng. Nếu bạn chưa bao giờ có cơ hội ngồi vào ghế bành của Merc cũ, bất kể ai cũng nên trải nghiệm điều này.

Trong phần lớn các mẫu xe hiện đại, người ta chú trọng nhiều vào hỗ trợ bên với các thanh đỡ ôm sát tay lái dày; W108 không có tính năng như vậy. Thay vào đó, bạn được cung cấp một phần đế và lưng ghế khá rộng, có thể quá mềm đối với bất kỳ ai đã quen với những chiếc xe hiện đại. Nhưng đây là Mercedes ở thời kỳ đỉnh cao của họ. Có một phương pháp cho sự điên rồ này. Ghế ngồi có nhiều lớp lò xo , mỗi lớp có các kích thước kim loại khác nhau để hỗ trợ và giảm mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Chúng có thể không tốt trong việc giữ bạn cố định khi rẽ trái gấp, nhưng sự thoải mái mà chúng mang lại là một ví dụ điển hình về cách mọi thứ được thực hiện khác biệt.

Trải nghiệm lái mượt mà mịn màng

Chiếc Mercedes 280S mà chúng tôi ngồi sau tay lái được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 2,8 lít được cung cấp bởi bộ chế hòa khí đôi. Khối sắt được nhà máy định mức là 138 mã lực (140 PS / 103 kW) và 164 lb-ft (223 Nm). Thật ra, chúng không phải là những con số ấn tượng khi đứng riêng lẻ. Nhưng với mô-men xoắn cực đại đạt được ở mức 3.600 vòng/phút, bạn không cần phải yêu cầu quá nhiều ở động cơ trước khi bạn bị cuốn đi.

Và waft là mô tả chính xác nhất. Không cần phải nói, đây không phải là loại động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mà bạn có thể nhận được từ các đối thủ của Bavarain.

Chiếc xe được thiết kế để mang lại trải nghiệm lái xe tốt nhất đi kèm với sự thoải mái của hành khách. ​​Ở thời đại mà hộp số sàn phổ biến hơn hộp số tự động, sự kết hợp giữa tiếng gầm rú với khoảng cách giữa các bánh răng vừa phải có nghĩa là ngay cả với hộp số bốn cấp, trải nghiệm vẫn thú vị. 

Bạn cũng phải nhớ trọng lượng của xe. Với trọng lượng 3.439 lb (1.560 kg), 280S gần bằng trọng lượng của một chiếc Camry hiện đại. Nhưng nó nhẹ hơn 300 pound so với chiếc Mercedes W116.

Một chiếc xe cổ điển với khả năng sử dụng hiện đại

Mặc dù đã nửa thế kỷ tuổi, nhưng 280S hoàn toàn phù hợp với điều kiện giao thông hiện đại. Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mượt mà và mạnh mẽ cho phép bạn bắt kịp giao thông, trong khi cabin cực kỳ yên tĩnh không kém bất kỳ chiếc xe nào trên mức trung bình được bán ngày nay.

Nhờ phanh trợ lực, trợ lực lái và điều hòa không khí (điều hòa không khí là một cải tiến gần đây cho chiếc xe này, nhưng là thứ đã có trong thời kỳ đó), bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng chiếc xe có thể chạy mà không gặp vấn đề gì khi là xe lái hàng ngày.

Cảm giác, độ hoàn thiện với thiết kế sang trọng và trường tồn này đã tạo nên thương hiệu Mercedes . Con dấu đặc biệt này đã được khắc sâu vào trái tim và tâm trí của không chỉ những người đam mê xe hơi mà còn là nền văn hóa đại chúng. Và việc dành cả ngày ngồi sau tay lái của chiếc 280S này đã nhắc nhở tôi chính xác lý do tại sao Mercedes luôn là một tượng đài trong các hãng sản xuất ô tô hạng sang.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục