Mercedes

Động cơ Mercedes-AMG V8 4.0L huyền thoại trở lại trên C-Class và E-Class

Kể từ khi Mercedes -AMG loại bỏ động cơ V8 tăng áp kép khỏi các dòng sản phẩm C-Class và E-Class, nhiều khách hàng đã cảm thấy không hài lòng với quyết định này và đó có thể là lý do mà nhà sản xuất Đức muốn đưa nó quay trở lại. Cụ thể, vừa đăng tải thông tin được tiết lộ từ nguồn tin nội bộ của Mercedes , gợi ý rằng mẫu động cơ V8 có thể sẽ trở lại trên C-Class và E-Class dưới dạng hệ truyền động plug-in hybrid. Sớm nhất là vào năm 2026.

Ông Georg Karcher - kỹ sư cấp cao đến từ Car And Driver gợi ý rằng động cơ V8 M177 đang được làm lại để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 7 nghiêm ngặt hơn. Theo báo cáo, các thế hệ hiện tại của C-Class và E-Class cần “những thay đổi nhỏ về thân xe” để tương thích với hệ thống plug-in hybrid dựa trên động cơ V8.

Hiện nhà sản xuất Đức đang có mẫu Mercedes-AMG GT 63 S E-Performance và Mercedes -AMG S63 E Performance sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép kết hợp với động cơ điện, cho ra công suất kết hợp lần lượt là 791 mã lực và 831 mã lực.

Mẫu SL63 E Performance sắp ra mắt cũng được trang bị hệ truyền động tương tự. Việc Mercedes tiếp tục cải tiến mẫu động cơ V8 cũng hoàn toàn hợp lý khi các đối đến từ Aston Martin PHEV cũng đang làm điều này. Một động cơ V8 kết hợp với mô tơ điện sẽ luôn cho ra cảm giác lái phấn khích.

Ở thế hệ mới, Mercedes -AMG C63 SE Performance đang trang bị động cơ xăng, dung tích 2.0L tăng áp và động cơ điện gắn phía sau, cho tổng công suất 671 mã lực. Tương tự, biến thể AMG E63 sắp ra mắt dự kiến sẽ được trang bị hệ thống plug-in hybrid với động cơ I6.

Mặc dù cả 2 mẫu xe mới này sẽ mang lại công suất lớn hơn thế hệ sở hữu động cơ V8 trước đó, nhưng người dùng vẫn đang rất mong sự trở lại của khối động cơ V8. Hiện chưa có nhiều thông tin nhưng mới đây mã động cơ E73 đã được Mercedes đăng ký, có vẻ đây sẽ là một mẫu động cơ mạnh mẽ hàng đầu của nhà sản xuất Đức.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục