Mazda

Mazda6 mới tái sinh dưới dạng RWD EZ-6 chạy điện, nhưng chỉ có ở Trung Quốc

Mazda EZ-6 sẽ bắt đầu đưa vào sản xuất trước khi kết thúc năm nay, cung cấp cả biến thể EV thuần túy. EZ-6 là mẫu xe thứ ba của Mazda được cung cấp với động cơ điện. Thông số kỹ thuật kỹ thuật cho chiếc sedan mảnh mai vẫn chưa được công bố. Mazda cũng đã ra mắt mẫu Arata tại triển lãm.


Là phiên bản kế vị của Mazda6 sử dụng động cơ đốt trong, chiếc EZ-6 mới đã ra mắt trên sân khấu toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh.

Thiết kế ngoại thất Mazda EZ6 có gì khác Mazda 6 ?

Từ bên ngoài, EZ-6 trông giống như một sản phẩm của Mazda nhưng được dựa trên cùng một kiến trúc EPA1 với chiếc sedan Deepal SL03 được sản xuất bởi đối tác liên doanh của Mazda tại Trung Quốc, Changan. Quá trình sản xuất của mẫu xe mới sẽ bắt đầu trước khi năm nay kết thúc. Đây chỉ là chiếc xe điện thứ ba từ Mazda và cũng sẽ có sẵn với động cơ gia tăng dải hoạt động (RE).

Kích cỡ Mazda EZ-6: chiều dài 4.921 mm, chiều rộng 1.890 mm và cao 1.485 mm, và trong dạng BEV, sẽ có phân phối trọng lượng phân phối hoàn hảo 50:50. Mazda vẫn chưa cung cấp thông số kỹ thuật cho phiên bản BEV hoặc phiên bản gia tăng dải hoạt động của EZ-6, ngoại trừ một tuyên bố rằng BEV sẽ có phạm vi khoảng 373 dặm (600 km) trong khi RE sẽ có thể đi hơn 621 dặm (1.000 km) trên một bình nhiên liệu duy nhất. EZ-6 đi kèm với hệ thống treo phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau.

Có khả năng các hệ thống truyền động điện của Deepal SL03 sẽ được cung cấp trong EZ-6. Nó có sẵn với pin có dung lượng 58,9 kWh và 66,8 kWh đẩy một động cơ điện sau ở dạng 215 mã lực (160 kW) và 236 lb-ft (320 Nm) cũng như một tùy chọn 255 mã lực (190 kW) và 236 lb-ft (320 Nm).

Xe áp dụng triết lý thiết kế Soul of Motion ('Tâm hồn của chuyển động') của Mazda với một lối tiếp cận sinh động, đèn pha LED mảnh mai và một lưới táo bạo. Không ngạc nhiên, hình dạng tổng thể của sedan rất giống với sản phẩm của Deepal và điều này mở rộng ra phía sau nơi có một cánh cửa sau ngắn tương tự và đèn nổi bật. Bên trong cũng chia sẻ nhiều thành phần với người anh em SL03 của nó.

Nội thất Mazda EZ-6

Các tính năng chính của cabin bao gồm một màn hình giải trí 14.6 inch và một bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.2 inch. Có cả một vô-lăng đáy phẳng, một bảng điều khiển trung tâm độc đáo, lỗ thông hơi mảnh và hệ thống ánh sáng nền.


Mazda cho biết EZ-6 sẽ được ra mắt với các công nghệ an toàn và tiện ích bao gồm các hệ thống giảm thiểu tai nạn và một hệ thống đỗ xe thông minh cho phép xe được vận hành bằng giọng nói ngay cả khi lái xe ở bên ngoài. Kèm theo EZ-6 ở Bắc Kinh là mẫu Arata của Mazda . SUV mảnh mai này xem trước một SUV điện sẽ được biết đến với tên gọi EZ-60. Changan Mazda cho biết họ sẽ ra mắt mẫu điện thứ hai này vào cuối năm 2025.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục