Xe máy BMW

Ra mắt BMW R 1300 GS Adventure 2025

Không còn lọc thông tin và tin đồn. Một năm sau khi BMW giới thiệu thế hệ tiếp theo của mẫu R 1300 GS, nhà sản xuất Đức cuối cùng cũng đã hé lộ phiên bản có khả năng đi xa hơn — R 1300 GS Adventure. Chiếc xe được tái thiết kế không chỉ mang động cơ mới và khung gầm được điều chỉnh lại mà còn giới thiệu hệ thống Automated Shift Assistant đầu tiên của BMW Motorrad như một tùy chọn.

Giống như phiên bản chị em, mẫu BMW R 1300 GS Adventure mới được trang bị động cơ boxer 1300cc mới sản sinh công suất 145 mã lực (so với 136 mã lực của thế hệ trước), vẫn đạt ở vòng tua máy 7,750 rpm. Mẫu xe mới cũng được hưởng lợi từ mô men xoắn tăng lên tới 110 ft-lbs @ 6,500 rpm (so với 105 ft-lbs @ 6,250 rpm của thế hệ trước). Mô men xoắn cao hơn đáng kể so với mẫu cũ trên toàn dải vòng tua máy.

Thông số 2025 BMW R 1300 GS Adventure

Mặc dù có sự tăng đáng kể về công suất và mô men xoắn, tiêu thụ nhiên liệu của mẫu BMW R 1300 GS Adventure mới gần như không khác biệt so với mẫu cũ. Theo BMW, động cơ boxer mới thiết lập tiêu chuẩn về độ mượt mà khi vận hành, cung cấp phản ứng trực tiếp hơn đối với lệnh ga nhờ vào việc giảm các chu kỳ đảo ngược tải trong hệ thống truyền động. Ngoài ra, động cơ của BMW R 1300 GS Adventure mới còn tích hợp hệ thống cảm biến knock và hệ thống quản lý động cơ BMS-O để tạo ra một hệ thống đánh lửa khí nhiên hiệu quả.

Thông số 2025 BMW R 1300 GS Adventure

Với sức mạnh và mô men xoắn cải tiến, động cơ mới có tỉ số nén gia tăng lên 13.3:1 (so với 12.5:1 của thế hệ trước). Sự gia tăng về công suất và mô men xoắn với hiệu quả cao là nhờ vào thời gian tính lại và đường kính van lớn hơn: 44 mm so với 40 mm ở phía hút và 35.6 mm so với 34 mm ở phía xả.

Hệ thống truyền động mới

Tương tự như mẫu tiêu chuẩn, R 1300 GS Adventure mới trang bị hộp số sáu cấp mới nằm dưới động cơ. Những ưu điểm của sắp xếp mới này là chiều dài tổng thể giảm và cải thiện bố trí và cân bằng trọng lượng, từ đó có thể làm ngắn đáng kể trục truyền động.

So sánh với động cơ của các mẫu xe trước đó, đã đạt được sự tiết kiệm trọng lượng cơ bản của động cơ tổng cộng là 8,6 lbs. Đồng thời, việc tập trung hơn vào tâm trọng lượng tổng thể đảm bảo các đặc tính vận hành tốt hơn.

Để tăng độ chính xác khi chuyển số, hộp số trên BMW R 1300 giờ có truyền tín hiệu từ cảm biến cho Hỗ trợ Chuyển số Pro tùy chọn dựa trên một khái niệm mới liên quan đến nam châm xoắn. Điều này phản ánh qua cảm giác chuyển số mượt mà hơn nhiều khi thay số.

Hệ dẫn động trục và trục sau cũng đã được thiết kế lại. Hệ dẫn động trục giờ có các khớp nối thông dụng lớn hơn và góc lệch hẹp giảm cũng làm giảm sự bất đều trong truyền động quay không đều từ các khớp trục truyền. Trục sau đã được thiết kế lại và giờ có một chốt trục bánh xe sau dài hơn để lắp đặt và tháo lắp bánh xe sau dễ dàng hơn.

Tùy chọn Hỗ trợ Chuyển số tự động (ASA)

Thiết kế này được tạo ra để mang đến trải nghiệm không cần côn tay hoặc tự động, công nghệ này bao gồm việc hai bộ kích hoạt điện cơ tự động hóa côn và chuyển số của hộp số 6 cấp. Yêu cầu chuyển số của người lái được truyền tới đơn vị điều khiển thông qua cảm biến trên cần số, được kích hoạt bởi cần số bằng chân truyền thống. Các cảm biến bổ sung xác định tốc độ của trục đầu vào hộp số và vị trí côn. Không cần sử dụng tay cầm để điều khiển côn bằng tay. Khởi động, dừng lại và điều hướng đều được thực hiện với Hỗ trợ Chuyển số Tự động.

Trong chế độ chuyển số ‘M’, người lái vẫn có thể thay đổi số bằng cách điều khiển bằng chân, cho phép người lái quyết định khi nào chuyển số. Nếu tốc độ của động cơ trong số mục tiêu mong muốn nằm trong phạm vi rpm tối đa hoặc tối thiểu, thì chuyển số được thực hiện trực tiếp. Nếu tốc độ động cơ giảm xuống dưới một mức rpm tối thiểu phụ thuộc vào số, hệ thống sẽ tự động chuyển xuống số trong chế độ thủ công. Điều này ngăn ngừa động cơ bị dừng lại.

Trong chế độ chuyển số ‘D’, Hỗ trợ Chuyển số Tự động thực sự hiện diện. Các điểm chuyển số được tự động lựa chọn bởi đơn vị điều khiển động cơ. Cả trong chế độ ‘M’ và ‘D’, người lái được hưởng lợi từ việc thay đổi số được thực hiện tối ưu với sự gián đoạn dòng truyền mượt mà. Khi chuyển lên số, ví dụ, cú giật liên quan đến hộp số thủ công cổ điển với côn tay sẽ bị loại bỏ một phần lớn. Các số cũng có thể được thay đổi thủ công bất cứ lúc nào trong chế độ ‘D’.

Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ

Hệ thống ống xả bằng thép không gỉ của mẫu R 1300 GS Adventure mới là hệ thống 2-1, được thiết kế để có công suất và mô men xoắn tối ưu, kết hợp với công nghệ BMW ShiftCam, và cho trọng lượng rất nhẹ. Nó đảm bảo khả năng điều khiển và hiệu suất tối ưu - cho dù trên đường cao tốc hay off-road. Một bộ chuyển đổi xúc tác được điều khiển bởi cảm biến oxy đảm bảo mẫu R 1300 GS Adventure mới không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn xả hiện tại mà còn được trang bị để đáp ứng các yêu cầu tương lai.

Chế độ Lái mặc định bổ sung

Mẫu R 1300 GS Adventure mới bây giờ có bốn chế độ lái thay vì ba để phù hợp với sở thích lái xe cá nhân. Chế độ lái “Rain” và “Road” cho phép điều chỉnh đặc tính lái xe cho phù hợp với hầu hết điều kiện đường bộ. Chế độ lái “Eco” cho phép sử dụng công nghệ BMW ShiftCam để có được tầm hoạt động tối đa từ mỗi bình xăng. Trong chế độ lái này, đường cong ga nhẹ và giới hạn mô men xoắn vừa phải khuyến khích phong cách lái xe kinh tế nhất có thể.

Để hỗ trợ phong cách lái xe hướng tới tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, một chỉ báo hiệu suất trong dòng trạng thái của màn hình màu TFT cung cấp phản hồi khi chế độ “Eco” được kích hoạt. Nếu cần hiệu suất tối đa - ví dụ, khi leo dốc hoặc vượt xe - người lái có thể dễ dàng chuyển sang chế độ lái khác bằng cách sử dụng nút chế độ lái. Chế độ lái “Enduro” cho phép trải nghiệm lái xe off-road tốt hơn với một cài đặt cụ thể cho việc sử dụng off-road.

Tùy chọn Riding Modes Pro

Mẫu R 1300 GS Adventure mới có thể được trang bị với tùy chọn “Riding Modes Pro” bổ sung, bao gồm các chế độ lái bổ sung “Dynamic”, “Dynamic Pro” và “Enduro Pro”. Ngoài ra, các chế độ lái “Dynamic Pro” và “Enduro Pro” mỗi chế độ cho phép điều chỉnh phù hợp với điều kiện đường bộ và địa hình.

R 1300 GS Adventure 2025 dự kiến ​​sẽ được phát hành vào quý cuối cùng của năm 2024. BMW cho biết giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Những gì họ tiết lộ là giá cơ bản sẽ bao gồm Dịch vụ chạy rà Ultimate Care, hay "Dịch vụ 600 dặm". Giới hạn thời gian và số dặm được áp dụng với thời hạn tối đa là 6 tháng kể từ ngày đưa vào sử dụng hoặc 750 dặm. tùy theo điều kiện nào đến trước.

 

Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục