Ford

Ra mắt Ford Capri là phiên bản coup của Ford Explorer chạy điện

Chiếc SUV thể thao sử dụng cùng nền tảng Volkswagen ID và hệ thống truyền động điện như Explorer nhưng có thêm kiểu dáng fastback và thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe coupe Capri 1969-86.

Ford một lần nữa muốn tái sinh lại các dòng xe cổ điển huyền thoại trong quá khứ để phát triển một mẫu xe điện (EV) mới. Lần này, nó có tên Capri.

Nhóm thiết kế Ford cho biết thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc Capri Coupe 1969-86, đó là nỗ lực của Ford , để đem lại thành công của Ford Mustang cho khán giả châu Âu.

Ford Capri với thiết kế cổ điển

Mẫu xe có một dải màu đen trên mũi bắt chước vẻ ngoài của lưới tản nhiệt ban đầu, và đèn ở mỗi góc có các DRL (đèn chiếu sáng ban ngày) được sắp xếp theo cặp để gợi lên thiết lập đèn pha Quad MK1 Capri. Các chi tiết lấy cảm hứng từ các thiết kế retro bao gồm các đỉnh Fender tinh tế và cửa sổ phía sau hình bầu dục, đuôi xe gợi lên tạo hình một chiếc mũ cho cánh lướt gió Ducktail Duck3100 và các DRL phía sau gợi lên ký ức về đèn hậu MK3 Capri.

Nhưng ngay cả khi những người mua tiềm năng không nhớ tới Ford Capri năm 1969, Ford Capri hiện tại còn giống như mẫu Ford Polestar 2.
Ford Capri phiên bản 1969 và hiện tại

Ford Capri Reborn là phiên bản coupe của Euro Explorer EV

Bên trong, nội thất Ford Cảpi chủ yếu được giống với mẫu xe anh em Ford Explorer , từ đường nét thiết kế tới màn hình thông tin giải trí 14,6 inch.

Nhưng có một chi tiết retro thú vị lấy cảm hứng từ mẫu Capri RS2600 là vô lăng xe.

Ford Capri dùng phần cứng của Volkswagen cung cấp tới 335 mã lực

Ford Capri khả năng sẽ sở hữu động cơ kép 335 mã lực (340 PS / 250 kW) Với viên pin 79 kWh thay vì phiên bản cơ sở 77 kWh, và trọng lượng của Ford Capri cũng tăng, từ 2.098 kg (4.625 lbs) đến 2.174 kg (4.793 lbs) ở dạng nhẹ nhất.

Ford cho biết bạn sẽ nhận được phạm vi lái lên tới 390 dặm (627 km) với 282 mã lực nhưng chỉ 368 dặm (592 km) từ 335 mã lực, động cơ đôi EV. 

Các trang bị cao cấp trên Ford Capri

Tất cả các phiên bản Ford Capric đều đi kèm với khí hậu vùng kép; sưởi ấm, massage 12 chiều;  Sạc điện thoại không dây và Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Phiên bản cao cấp bổ sung hệ thống âm thanh B & O 10 loa với loa siêu trầm, ánh sáng bên trong xung quanh, đèn LED ma trận và cửa sau rảnh tay, nhưng trọng lượng tăng thêm và điện trở lăn đi kèm với nó có giá lên tới 20 dặm (32 km) phạm vi.

Ở phiên bản Premium sẽ sở hữu bánh xe 19 đến 20 inch, mặc dù cả hai phiên bản đều có thể nâng cấp lên 21 và cải thiện các tính năng an toàn tiêu chuẩn.

Giá bán Ford Capri

Ford chưa công bố giá bán nhưng giá mẫu xe có thể rất gần với Explorer . Giá bán Ford Capri dự kiến sẽ là 58.750 đô la (1.5 tỷ đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục