Xe máy Suzuki

Ra mắt Suzuki GSX-R1000 và GSX-R1000R 2024

Những chiếc siêu môtô GSX-R1000 và GSX-R1000R đã được thử nghiệm của Suzuki quay trở lại.
Màu sơn Glass Matte Mechanical Grey mới trên Suzuki GSX-R1000 2024.Suzuki

Trong thông báo chính thức về mẫu xe 2024 vào tháng trước, Suzuki đã chỉ định toàn bộ dòng xe GSX-R là những mẫu xe quay trở lại không có bản cập nhật cơ học nào trong năm, ngoại trừ các tùy chọn màu sắc mới. Và mặc dù chúng ta có thể hiểu sự cần thiết phải thận trọng trong một môi trường đua xe đang thay đổi nhanh chóng, nhưng thành thật mà nói, thật khó hiểu khi thấy mẫu GSX-R1000 trở lại không thay đổi, vì năm 2024 là năm đánh dấu kỷ niệm 40 năm thương hiệu Suzuki GSX -R . Đó là một cột mốc quan trọng mà bạn mong đợi sẽ báo trước những cải tiến lớn cho mẫu máy hàng đầu, nhưng phiên bản 2024 gây tương đối thất vọng khi hãng xe chỉ ra mắt một vài màu mới.
GSX-R1000 2024 cũng có thể có màu Đen mờ ánh kim trở lại. MSRP là 16.349 USD (390 triệu đồng)

Suzuki GSX -R1000 2024

Lần cuối cùng chúng ta thấy bản cập nhật lớn cho 1000 là vào năm 2017, khi một cuộc đại tu hoàn chỉnh bao gồm động cơ 999cc cải tiến có công suất 200 mã lực, hệ thống kiểm soát lực kéo với IMU, hệ thống treo tiên tiến, đèn LED, v.v. Trên mẫu xe năm 2024, chúng ta thấy nhiều điều tương tự, với động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng vẫn tạo ra hiệu suất vượt trội và phân khúc tầm trung siêu mạnh mẽ nhờ hệ thống điều phối van biến thiên do MotoGP phát triển và ga điều khiển điện tử Ride-by-wire.

Như trước đây, Phuộc Showa Big Piston có thể điều chỉnh hoàn toàn sẽ xử lý lực giảm chấn trong khi giảm xóc đơn kiểu liên kết sẽ hấp thụ các lực tác động ra phía sau. Rôto phanh kép Brembo dẫn động T được trang bị ABS và kẹp phanh Brembo bốn pít-tông mang lại hiệu quả dừng ở phía trước.

Các thiết bị điện tử tiên tiến bao gồm bộ sang số nhanh hai chiều tiêu chuẩn hiện nay (trước đây chỉ có trên mẫu R1000R), Bộ đo lường quán tính, ba chế độ công suất, kiểm soát lực kéo 10 chế độ và ABS theo dõi chuyển động, mà Suzuki cho biết cung cấp lực phanh thích hợp cho những chiếc xe có sẵn. lực kéo (và cũng giúp kiểm soát lực nâng bánh sau).

Đối với năm 2024, GSX-R1000 có tông màu sơn Glass Matte Mechanical Grey mới với bánh xe màu đỏ sẫm để kết hợp với màu sơn metallic Matte Black số 2 và Glass Sparkle Black trở lại, cũng có đồ họa màu xanh mới trên yếm và bánh xe.

Dù gây thất vọng vì không có bất kỳ bản cập nhật nào cho năm 2024, nhưng Gixxer cỡ lớn vẫn cung cấp một sự thay thế cực kỳ hiệu quả và giá cả phải chăng cho Kawasaki ZX-10R hoặc thậm chí là Honda CBR 1000RR .
Ngoài các màu nói trên, GSX-R1000R 2024 cũng có thể có phối màu trắng và xanh lấy cảm hứng từ xe đua này, nhưng về mặt kỹ thuật thì không thay đổi.Suzuki

Suzuki GSX -R1000R 2024

Đối với mẫu GSX-R1000R 2024 có liên quan chặt chẽ, thông số kỹ thuật rất giống với GSX-R1000. Hầu hết các thiết bị hỗ trợ người lái điện tử tiên tiến tương tự đều xuất hiện ở đây, với hệ thống kiểm soát lực kéo có thể điều chỉnh, IMU, Motion Track ABS và bộ sang số nhanh hai chiều đều là tiêu chuẩn sắp ra mắt.

Nhưng R1000R bổ sung thêm tính năng kiểm soát khởi động cho hỗn hợp cũng như tính năng tiên tiến hơn của Showa

Các bộ phận treo của Phuộc trước không cân bằng (BFF) và Đèn đệm sau không cân bằng (BFRC-Lite), trong đó thân phuộc và giảm xóc được mạ vàng. Phía trước có kẹp phanh Brembo Monoblock được gắn xuyên tâm, kẹp một cặp đĩa phanh nổi Brembo dẫn động T 320mm, với các dây phanh bằng thép không gỉ để tăng thêm lực dừng.

GSX-R1000R còn nâng tầm với bảng điều khiển đa chức năng LCD nền đen dành riêng cho từng mẫu xe, lấy cảm hứng từ bảng điều khiển MotoGP của GSX-RR. Mẫu R còn nhận được logo GSX-R1000R độc đáo ở đuôi xe để phân biệt.

Màu sơn mới nhất của GSX-R1000R được gọi là màu sơn Glass Matte Mechanical Grey với bánh xe màu đỏ sẫm. Người dùng cũng có thể lựa chọn màu đen kim loại mờ số 2 và đen thủy tinh Sparkle Black, hiện có đồ họa mới màu xanh sáng trên yếm và bánh xe màu đen. Tùy chọn cuối cùng cho GSX-R1000R 2024 là phối màu Pearl Brilliant White và Metallic Triton Blue lấy cảm hứng từ xe đua với bánh xe màu xanh sáng và các bộ phận treo được anod hóa màu xanh lam.

Mặc dù có vẻ như GSX-R1000 cập nhật sẽ không có mặt trên thị trường Mỹ vào năm 2024, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng; các ứng dụng bằng sáng chế mới gợi ý rõ ràng rằng một mẫu xe mới sắp ra mắt, với gói khí động học được cập nhật, có thể đã sửa đổi thời gian van biến thiên (có thể được điều khiển bằng máy tính), hệ thống treo cải tiến và có thể là màn hình TFT (rất cần thiết).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục