Toyota

Ra mắt Toyota bZ3C tại Trung Quốc hợp tác với BYD

Toyota bZ3C, mẫu xe điện bắt mắt được phát triển cho thị trường Trung Quốc hợp tác với các thương hiệu địa phương BYD và FAW. Mẫu trông gần giống hệt với mẫu xe đã được giới thiệu cách đây năm tháng và dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào quý IV năm 2024.

Toyota bZ3C có thiết kế ảnh hưởng từ huyền thoại Toyota Prius

Ảnh và thông tin chi tiết từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho thấy bZ3C dài 4.780 mm (188 inch), rộng 1.866 mm (73,4 inch) và cao 1.510 mm (59,4 inch) với chiều dài cơ sở 2.880 mm (113,3 inch). Như các mẫu xe điện khác, xe có trọng lượng khá nặng là 1.920 kg (4.232 lbs) và mặc dù lấy cảm hứng thiết kế rõ ràng từ các mẫu xe Toyota khác, bao gồm cả Prius mới nhất, nhưng nó có hình dạng độc đáo riêng.

Cung cấp cho mặt trước một sự bùng nổ cá tính là đèn pha LED hình càng tôm hùm được kết nối bằng một thanh đèn. Điều thú vị là thiết kế hoàn thiện của bZ3C đã loại bỏ các lỗ thông gió nhỏ màu đen trên tấm ốp hông trước, vốn đã có trên chiếc xe mà Toyota mang đến Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4. Ngoài ra, mọi thứ khác đều giống nhau, bao gồm cả cánh gió mui chia đôi, đèn hậu/thanh đèn LED và tay nắm cửa nằm ngang với thân xe.

Công nghệ pin trên Toyota bZ3C

Các chi tiết kỹ thuật có lẽ thú vị hơn thiết kế. Chiếc crossover này sẽ sử dụng pin lithium-sắt-phosphate có nguồn gốc từ bộ phận pin FinDream của BYD và mặc dù chưa có thông tin về dung lượng pin được công bố ở giai đoạn này, chiếc EV này sẽ có phạm vi hoạt động từ 500-600 km (310 - 372 dặm) theo chu kỳ CTLC. Pin này sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện duy nhất có công suất 268 mã lực (200 kW), đủ để đẩy bZ3C lên tốc độ 99 dặm/giờ (160 km/giờ).

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa bánh xe 18 inch và 21 inch. Một tùy chọn khác là một cảm biến LiDAR nổi bật được gắn ở phía trên kính chắn gió phía trước.

Mặc dù những hình ảnh này không hiển thị cabin của xe, nhưng những bức ảnh từ tháng 4 cho thấy xe sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn, bảng điều khiển trung tâm nổi và đèn chiếu sáng xung quanh.

Việc sản xuất bZ3C dự kiến ​​sẽ bắt đầu tại cơ sở liên doanh của Toyota với FAW trong những tháng tới. Sự bổ sung mới nhất này vào dòng xe điện đang mở rộng của Toyota tại Trung Quốc sẽ bổ sung cho xe SUV bZ4X hiện có và xe sedan bZ3, đánh dấu một bước tiến nữa trong nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu này vào thị trường xe điện.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục