Toyota

Sedan quốc dân Toyota Vios bất ngờ quay lại ngôi đầu phân khúc

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chỉ ra rằng trong tháng 7, thị trường xe Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh với tổng doanh số 28.920 xe, trong đó có 22.847 xe thuộc phân khúc xe du lịch.

Trong đợt báo cáo này, nhóm sedan cỡ B đã đóng góp 4.184 xe, bao gồm các mẫu xe như Toyota Vios , Hyundai Accent , Honda City , Mazda2 , Mitsubishi Attrage Kia Soluto .

Toyota Vios dẫn đầu phân khúc

Trong quý III, doanh số của Toyota Vios đã có sự bùng nổ khi đạt 1.745 xe, tương đương mức tăng 127% so với tháng 6. Đây là tháng đầu tiên doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe, giúp Toyota Vios trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc với mức tiêu thụ áp đảo hai đối thủ cạnh tranh.

Cụ thể, doanh số 1.745 xe của Toyota Vios vượt xa tổng doanh số của Hyundai Accent Honda City cộng lại. Trong tháng 7, Hyundai Accent chỉ bán được 985 xe, trong khi Honda City đạt doanh số 744 xe.

Doanh số phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam trong 2 tháng gần nhất (Số liệu: VAMA, TC Motor)
Nhãn Tháng 6 Tháng 7
Toyota Vios 769 1.745
Hyundai Accent 968 985
Honda City 443 744
Mazda2 361 425
Mitsubishi Attrage 277 247
Kia Soluto 45 38

Riêng đối với Honda City , doanh số của mẫu xe này đã tăng trưởng 68% so với tháng 6, nhờ vào các chương trình ưu đãi hỗ trợ phí trước bạ mà hãng đã triển khai trong thời gian qua. Ngược lại, Hyundai Accent chỉ tăng nhẹ 2% so với tháng trước. Tuy doanh số 985 xe trong tháng 7 đã giúp Hyundai Accent rút ngắn khoảng cách với Toyota Vios , nhưng mẫu xe này vẫn giữ vị trí sedan cỡ B bán chạy nhất tại Việt Nam với 5.973 xe kể từ đầu năm, trong khi Toyota Vios đã gần sát với 5.960 xe.

Kia Soluto gặp khó khăn

Hiện tại, Suzuki Ciaz đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm ôtô du lịch của Suzuki tại Việt Nam, khiến một trong những mẫu xe quen thuộc nhất không còn có mặt trong danh sách ôtô bán chậm. Tuy nhiên, Kia Soluto lại là cái tên mới trong phân khúc sedan cỡ B bị liệt vào danh sách bán chậm khi chỉ tiêu thụ được 38 xe trong tháng 7, giảm 16% so với tháng trước. Từ đầu năm, Kia Soluto ghi nhận doanh số tổng cộng 224 xe, tức là trung bình chỉ 32 xe/tháng.

Trong khi đó, Mitsubishi Attrage cũng chứng kiến doanh số giảm nhẹ xuống còn 247 xe trong tháng 7. Mẫu xe Mazda2 lại ghi nhận mức tiêu thụ tăng 18%, đạt 425 xe trong tháng đầu tiên của quý III.

Nhìn chung, phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam đang bị chi phối bởi Toyota Vios , Hyundai Accent Honda City , trong khi các mẫu còn lại có doanh số khá thấp, ngoại trừ Mazda2 có sức bán tương đối khả quan.

Cụ thể, doanh số chung của ba mẫu xe Vios , Accent và City sau 7 tháng đạt 15.993 xe, trong khi toàn bộ phân khúc đạt 20.360 xe, bao gồm cả 8 xe Suzuki Ciaz trước khi bị ngừng bán. Như vậy, ba mẫu xe Hyundai Accent , Toyota Vios Honda City đã đóng góp gần 78,6% tổng doanh số của phân khúc sedan cỡ B.

Ba mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc này cũng thường xuyên có mặt trong danh sách 10 ôtô có doanh số cao nhất tại Việt Nam. Cả Hyundai Accent Toyota Vios đều có cơ hội cạnh tranh cho vị trí top đầu nếu duy trì được doanh số trung bình trên 1.000 xe/tháng đến cuối năm.

Chuyên mục Xe cũng xin gửi tới độc giả những tựa sách hay, giúp bạn có những phút giây thư giãn và thú vị trong hành trình với những chiếc xe.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục