Xe đạp

Sốc với xe đạp có bánh hình vuông chạy ngoài đường

Kỹ thuật hiện đại cho phép người thông thường sáng tạo một cách chưa từng có trong quá khứ. Hôm nay, chúng ta được nhìn thấy một dự án như vậy, một chiếc xe đạp bánh vuông thực sự.

Dưới đây là cách thanh niên này đã tạo ra nó.



Ở đầu video, Youtuber ở kênh The Q đã tạo ra khung hỗ trợ vuông mà các vòng xoay sẽ quay quanh. Sau đó, một cặp bánh răng quay được thêm vào từng góc. Bây giờ công việc thực sự khó khăn bắt đầu khi một cặp xích xe đạp được hàn lại với nhau thông qua các tấm thép nhỏ. Phần hoàn thiện này tạo nên thân chính của vòng bi.

Lốp xe đạp gốc và cắt thành từng miếng phù hợp với các mảnh thép trong vòng bi. Ốc vít giữ cao su vào các vòng bi, và toàn bộ sản phẩm hoàn thành quay quanh bánh xe vuông.

Một chiếc xe đạp truyền thống với bánh tròn truyền động từ bàn đạp tới trung tâm bánh xe sau thông qua xích xe. Vì trung tâm của những chiếc bánh này sẽ không quay, nên các kỹ sư phải làm điều khác. Thay vì vậy, họ truyền sức mạnh từ bộ thắng qua hai bánh răng khác.



Hệ quả là chúng ta thấy chiếc xe đạp với bánh vuông di chuyển thẳng và không có vấn đề rõ ràng nào, nhưng các đoạn video khá ngắn. Chúng ta không có cơ hội để xem liệu cái này thực sự có thể rẽ được mà không gây ra quá nhiều vấn đề hay không, cũng như khả năng leo dốc và có thể điều khiển một cách an toàn hay không.

Tuy nhiên, đây vẫn là một chiếc xe đạp độc đáo với bánh hình vuông những tưởng chỉ có trong tưởng tượng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục