Xe đạp

Phương tiện điện phổ biến nhất ở Đức lại là xe đạp điện


Một nghiên cứu của Deloitte đã khảo sát hành khách ở Đức để xác định các loại phương tiện giao thông điện phổ biến nhất được sử dụng ở quốc gia này. Hóa ra, ô tô điện không phải là loại EV phổ biến nhất trên đường. Danh hiệu đó thuộc về xe đạp điện .

Theo nghiên cứu của Deloitte, những người tham gia khảo sát ở Đức có khả năng báo cáo sử dụng xe đạp điện cao gấp 2,5 lần so với ô tô điện.

Khoảng 7% số người được hỏi cho biết đã lái ô tô điện trong khi 18% sử dụng xe đạp điện.

Ô tô điện vẫn là hình thức vận chuyển điện phổ biến thứ hai, trong khi xe máy điện xếp sau ở vị trí thứ ba. Xe máy điện, xe máy điện và ô tô điện siêu nhỏ chiếm tỷ trọng nhỏ nhất trong các phương tiện di động điện tử.

Điều thú vị là xe đạp điện cũng được chọn là phương án “hấp dẫn” nhất trong các loại xe điện. Trong trường hợp này, “hấp dẫn” ám chỉ mức độ hấp dẫn của việc sử dụng phương tiện di chuyển đó – chứ không phải liệu một chiếc xe đạp điện có hấp dẫn hơn một chiếc Porsche Taycan hay không.
Biểu đồ thể hiện xe đạp điện đứng đầu xanh sách phương tiện điện (EV)

Như đã chỉ ra trong Treehugger, thực tế là xe đạp điện cũng đóng vai trò như một hình thức tập thể dục và giải trí có thể đã giúp thúc đẩy sự phổ biến của chúng so với ô tô.

Đó là một kết luận được hỗ trợ bởi nghiên cứu xem xét kỹ hơn cách sử dụng từng loại xe điện.

Những người trả lời đã chọn một loại xe điện nhất định được hỏi họ sử dụng nó cho hoạt động nào, giúp họ có cái nhìn chi tiết hơn về lợi thế vận chuyển và sức hấp dẫn tương đối của từng loại EV.

Trong khi xe đạp điện tỏ ra phổ biến hơn nhiều để giải trí cũng như rèn luyện sức khỏe, ô tô điện đã vượt qua xe đạp điện khi đi lại và chạy việc vặt. Xe điện có khả năng được sử dụng để đi lại nhiều hơn gấp đôi (65% so với 29%), nhưng khoảng cách gần hơn nhiều khi chạy việc vặt (68% so với 53%).

Đức là một trường hợp nghiên cứu thú vị về việc sử dụng xe đạp điện , vì đây là một trong những quốc gia dẫn đầu về doanh số bán xe đạp điện ở một lục địa đã cho thấy tỷ lệ sử dụng xe đạp điện cao.

Trên thực tế, doanh số bán xe đạp điện đã bán chạy hơn ô tô điện trong nhiều năm, đặc biệt là ở châu Âu, nơi đã thể hiện sự yêu thích mạnh mẽ đối với việc đi lại bằng xe đạp điện.

Ngày nay, xe đạp điện đang bán chạy hơn ô tô điện ở châu Âu, nhưng chúng thực sự đang trên đà bán chạy hơn tất cả ô tô ở châu Âu - xăng hoặc điện - vào cuối thập kỷ này.

Những phát hiện này không làm tôi ngạc nhiên. Nếu có bất cứ điều gì, tôi luôn ngạc nhiên khi thấy số lượng lớn xe đạp điện trên đường phố mỗi khi tôi ở Đức. Tôi biết chúng rất phổ biến, nhưng mỗi lần đến thăm Đức, tôi lại bị choáng ngợp bởi số lượng và sự đa dạng của xe đạp điện và người đi xe đạp điện.

Xe đạp điện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân ở phần lớn châu Âu đến mức việc sở hữu một chiếc xe đạp điện giống như cách nhiều gia đình ở Hoa Kỳ sở hữu chiếc ô tô thứ hai (hoặc thứ ba) là hợp lý. Và ở các thành phố đông dân cư của Đức, cũng như ở nhiều quốc gia khác ở châu Âu, việc trốn tránh quyền sở hữu ô tô hoàn toàn để chuyển sang sử dụng xe đạp điện thậm chí còn có ý nghĩa hơn.

Hãy hy vọng rằng Hoa Kỳ bắt kịp xu hướng này và các thành phố có thể đầu tư vào cơ sở hạ tầng đi xe đạp phù hợp để hỗ trợ xu hướng này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục