Xe đời sống

Taxi tự lái Trung Quốc gây lo ngại về chất lượng

Dịch vụ taxi tự hành tại TP Vũ Hán (Trung Quốc) đã gây ra nhiều tranh cãi về mặt an toàn giao thông và tác động đến các nhóm tài xế thường chạy dịch vụ. Car News China đưa tin rằng, trong tuần qua, một chiếc robotaxi do Baidu sản xuất đã gây ra tai nạn va chạm với người đi xe đạp điện.

Chất lượng xe tự lái gây lo ngại

Baidu đã tung ra robotaxi thế hệ thứ sáu RT6 với mức giá niêm yết thấp hơn Xiaomi SU7 đầu năm nay, và dự kiến triển khai 1.000 xe RT6 trên các đường phố của Vũ Hán vào cuối năm. Đồng thời, dịch vụ Apollo Go của Baidu hiện có hơn 500 chiếc robotaxi đang hoạt động tại thủ đô của tỉnh Hồ Bắc.

Thông tin từ chuyên trang Car News China cho biết rằng dịch vụ taxi tự hành tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đang gây nên nhiều tranh cãi. Trong tuần qua, một chiếc robotaxi từ đội xe tự hành của Baidu đã xảy ra va chạm với một người đi xe đạp điện.

Robotaxi cướp khách của lái xe

Người dân và các tài xế taxi đều phản ánh rằng robotaxi góp phần chính vào tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Vũ Hán. Các tài xế taxi cũng cho biết họ đã phải chịu tổn thất về mặt tài chính do sự gia tăng các dịch vụ taxi tự hành trong khu vực.

Vì lẽ đó, các tài xế taxi đã kiến nghị chính quyền TP Vũ Hán hạn chế hoạt động của dịch vụ taxi tự hành Apollo Go. Theo Car News China, Apollo Go đã bị chỉ trích vì mỗi xe robotaxi của họ có thể nhận trung bình 20 chuyến mỗi ngày, gây thêm áp lực lên mạng lưới giao thông.

Mặc dù có giá cước thấp hơn so với các dịch vụ gọi xe thông thường, robotaxi không phải là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm doanh thu của các tài xế taxi. Theo Car News China, robotaxi chỉ chiếm khoảng 1% tổng số lượng phương tiện taxi đang hoạt động tại Vũ Hán, nhưng đã ghi nhận hơn 300 khiếu nại, chủ yếu liên quan đến tình trạng gây cản trở giao thông và hệ thống phản ứng chậm chạp với các tình huống biến động trên đường.

Việc dỡ bỏ yêu cầu phải có tài xế an toàn trên robotaxi có thể giúp Apollo Go tiết kiệm chi phí và đẩy mạnh triển khai. Tuy nhiên, Baidu cũng đang phải đối mặt với khó khăn tài chính, mặc dù giá bán của robotaxi RT6 đã giảm mạnh so với các thế hệ trước đó.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục