Mua bán ôtô

TMT Motors ra mắt ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV, giá bán chỉ từ 2xx triệu đồng

Ngày 29/6/2023 tại Hà Nội và TP HCM, công ty TMT đồng thời ra mắt chiếc Wuling Hongguang Mini EV lắp ráp tại nhà máy ở Hưng Yên. Xe bán ra 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn (LV1) và nâng cao (LV2). Mỗi bản có hai tùy chọn về dung lượng pin, tầm hoạt động 120-170 km.

Ngoại thất

Wuling Hongguang Mini EV sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.920 mm, 1.493 mm, 1.621 mm, chiều dài cơ sở 1.940 mm. Những thông số này nhỏ hơn nhiều các mẫu hatcback cỡ A trên thị trường, ví dụ như Kia Morning với chiều dài x rộng x cao là 3.595 x 1.595 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.400 mm.

Mẫu xe điện mini của hãng Trung Quốc sở hữu ngoại hình kiểu khối hộp, giống những mẫu keicar của ngành ôtô Nhật Bản. Thân xe chủ yếu là những đường nét vuông vức, không cầu kỳ. Đây cũng là cách để tối ưu không gian bên trong bởi kích thước xe khiêm tốn.

Hai phiên bản tiêu chuẩn và nâng cao của Wuling Hongguang Mini EV đi kèm với các trang bị khác nhau. Bản thấp lắp đèn pha và đèn hậu halogen, trong khi bản cao là halogen thêm bóng projector. Đèn pha bản nâng cao có thêm dải định vị và trang trí LED hai bên logo phát sáng.

Cả hai bản đều đi kèm lốp kích thước 145/70R12, tức tương đương bánh xe máy Vespa . Hệ thống treo dạng Mac Pherson phía trước và bán độc lập phía sau, phanh tang trống.

[caption id="attachment_529" align="aligncenter" width="645"]
Thiết kế thân xe Wuling HongGuang

Nội thất

Trên mẫu xe điện giá rẻ, khoang lái tối giản các chi tiết như bệ tỳ tay, bảng điều khiển trung tâm. Cần số dạng núm xoay và phanh tay cơ.

Xe không có màn hình giải trí ở táp-lô như những mẫu ôtô khác trên thị trường. Màn hình LCD 7 inch sau vô-lăng là thiết bị duy nhất trên xe hiển thị các thông tin về vận hành. Người dùng theo dõi dung lượng pin, tầm hoạt động, cấp số… ở màn hình này.

Bản tiêu chuẩn có ghế trước chỉnh cơ 4 hướng, ghế sau gập 50:50, điều hoà một vùng, cửa chỉnh điện, đài AM/FM, một loa, không có gương chiếu hậu trong xe. Bản nâng cao có thêm kết nối Bluetooth, 2 loa, gương chiếu hậu có cổng nguồn để lắp camera hành trình.
Nội thất Wuling Hongguang Mini EV có thiết kế đơn giản, hầu hết sử dụng là vật liệu nhựa.

 Vô lăng 2 chấu. Phía sau vô lăng là màn hình LCD duy nhất kích thước 7 inch, hiển thị thông số của xe gồm quãng đường còn di chuyển được, lượng pin, vị trí cần số, cảnh báo dây đai an toàn, báo cửa mở…. Các tiện nghi được trang bị cơ bản gồm điều hòa một vùng, đầu nghe nhạc qua radio hoặc USB…

Màn hình LCD 7 inch sau vô-lăng là thiết bị duy nhất trên xe hiển thị các thông tin về vận hành.

Hongguang Mini EV được trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ 4 hướng trên ghế trước. Tất cả các vị trí đều được trang bị dây đai an toàn. Xe được thiết kế chở 4 người với hàng ghế sau có 2 chỗ. Do thiết kế xe vuông vức nên khoảng không trên đầu hàng ghế thứ 2 vẫn đủ thoải mái cho người cao 1.7m.

Khi dựng tất cả các hàng ghế thứ 2 lên thì khoang hành lý rất nhỏ, để được ít đồ. Nếu gập hàng ghế thứ 2 thì không gian chở đồ sẽ đạt 741 lít. Hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 50:50.

Động cơ và trang bị an toàn:

Cả hai bản của Wuling Hongguang Mini EV đều lắp môtơ điện ở cầu sau, công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h.

Phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi là những trang bị tiêu chuẩn của xe. Bản nâng cao có thêm camera lùi. Bản tiêu chuẩn không có túi khí, bản nâng cao có một túi khí.

Tại Việt Nam, xe có 2 phiên bản tùy chọn động cơ:

- Một phiên bản Wuling Hongguang Mini EV sử dụng mô tơ điện 9.6 kWh đặt ở trục sau, nối thẳng vào vi sai cầu sau, không cần hộp só sản sinh ra công suất tối đa 27 mã lực và mô men xoắn cực đại 85 Nm. Xe đi được quãng đường tối đa 120 km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc 20-100% là 6.5 tiếng.

- Một phiên bản Wuling Hongguang Mini EV sử dụng mô tơ điện 13.4 kWh, cho quãng đường đi được 170 km cho mỗi lần sạc đầy và tốc độ tối đa đạt 100km/h. Thời gian sạc từ 20-100% là 9 tiếng.

Xe được trang bị các tính năng gồm:

- Chống bó cứng phanh ABS

- Phân phối lực phanh điện tử EBD

- Hệ thống cảnh báo người đi bộ ở tốc độ thấp

- Cảm biến giám sát áp suất lốp

- Camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau

- Túi khí tiêu chuẩn cho người lái

☎ZALO/SDT: 0 9 0 1 0 3 0 7 9 9

Địa chỉ: Ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, Tỉnh Trà Vinh.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục