Xe đời sống

Top xe MPV 7 chỗ giá rẻ và hạng sang đáng mua nhất 2024

Theo thuật ngữ chuyên môn, MPV – Multi Purpose Vehicle là một dòng ô tô đa dụng với điểm đặc trưng là khoang hành khách và hành lý rộng rãi.

Ưu điểm của dòng xe này là tính đa dụng cao nên xe vừa có thể chở được nhiều hành khách, vừa có thể "ôm trọn" được những hàng hoá cồng kềnh.

Tuy nhiên, những chiếc MPV lại có kiểu dáng khá đơn giản. Do chú trọng tính đa dụng nên các dòng xe MPV thường có kiểu dáng bên ngoài tối ưu nhất có thể. Xe ít có những đường nét khí động học hay chăm chút thiết kế cầu kỳ như SUV/CUV.

Đa số xe MPV đều trang bị các hàng ghế có độ tuỳ biến cao. Những hàng ghế này có thể trượt, gập linh hoạt giúp tăng không gian chở hàng. Thậm chí còn có thể tháo rời hoặc xoay chuyển.

Không gian ngồi trong xe vô cùng thoải mái bởi dòng xe này luôn có không gian ngồi, chỗ ngồi rất rộng rãi, không bị gò bó hay giới hạn như xe CUV/SUV. Đây cũng chính là một trong các lý do vì sao khi mua xe 7 chỗ chạy dịch vụ, người ta thường chọn MPV hơn là gầm cao khác.

Với ưu điểm nội thất rộng rãi, tính đa dụng cao, các dòng xe MPV được đánh giá rất phù hợp với người mua xe dùng gia đình đông người hoặc mục đích kinh doanh dịch vụ, phục vụ di chuyển cho công ty hay mua xe kết hợp vừa chở người vừa chở hàng hoá.

Một số dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đáng mua nhất

Đứng đầu bảng về sự lưạ chọn chắc chắn phải thuộc về sản phẩm đến từ thương hiệu Mitsubishi Xpander . Ngay từ khi ra mắt, Xpander đã tạo được sức hút lớn, nhanh chóng chiếm ngôi của Toyota Innova trở thành xe MPV bán chạy nhất.
Mitsubishi Xpander, ông "vua" mới của thị trường ô tô Việt Nam.

Theo báo cáo của VAMA (Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), Xpander là dòng xe bán chạy nhất năm 2023 với tổng lũy kế cả năm đạt 19.740 xe đến với tay người tiêu dùng.

Tính trong cả năm 2023, khi thị trường ô tô Việt Nam rơi vào tình cảnh ảm đạm bởi suy thoái kinh tế toàn cầu, khi hầu như các thương hiệu đều ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng thì Xpander vẫn vượt lên, chiếm lĩnh "ngôi vương" trong top những mẫu xe xe bán chạy nhất thị trường trong cả năm.

Mẫu MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như giá bán hợp lý, thiết kế ấn tượng, trang bị đủ dùng, nội thất rộng rãi…

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với 4 phiên bản: MT, AT, AT Premiumvà Xpander Cross. Giá bán Mitsubishi Xpander tại Việt Nam từ 560 đến 698 triệu đồng.

Đứng tiếp theo về sự chọn lựa, không thể không nhắc tới là Toyota Veloz. Đây là một mẫu MPV 7 chỗ phân khúc hạng B, được định vị cao hơn Avanza Premio một bậc.

Ngay từ khi ra mắt vào đầu năm 2022, Veloz Cross đã nhanh chóng tạo được tiếng vang. Gần như toàn diện mọi yếu tố từ thiết kế, công nghệ đến vận hành của Veloz Cross đều được đánh giá cao.
Toyota Safety Sense cao cấp đang trang bị cho Veloz bản CVT Top.

Chiếc MPV này cũng có khối động cơ 1.5L cho công suất cực đại 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.200 vòng/phút. Tuy chỉ dùng động cơ dung tích khiêm tốn 1.5L nhưng sức mạnh đầu ra vẫn vừa vặn để Veloz hoạt động trên nhiều cung đường khác nhau.

Ngoại hình trẻ trung, khoẻ khoắn và cho cảm giác khá sang trọng. Nội thất rộng rãi, tiện nghi chuẩn mực. Điểm cộng hấp dẫn nhất có lẽ đến từ hệ thống an toàn với hàm lượng cao công nghệ hiện đại.

Để tăng sự an toàn cho người dùng, Toyota Veloz Cross được hãng trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense cao cấp (ở phiên bản CVT TOP) với hệ thống 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, phanh tay điện tử…

Giá bán của phiên bản Veloz CVT là 658 triệu đồng, còn phiên bản Veloz Cross CVT Top có giá 698 triệu đồng.

Mẫu xe tiếp theo là Suzuki XL7 . Mẫu xe này trong năm qua luôn giữ doanh số tương đối ổn định. Tính lũy kế cả năm 2023, đã có 2.526 chiếc đến với tay người tiêu dùng Việt.
Suzuki XL7 cũng được đánh giá cao nhờ phong cách SUV mạnh mẽ.

Suzuki XL7 cũng sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 138Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Trong phân khúc MPV giá rẻ, Suzuki XL7 được đánh giá cao về cả thiết kế, không gian lẫn khả năng vận hành. Xe sở hữu thiết kế mang phong cách SUV mạnh mẽ. Nội thất rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Khả năng vận hành ổn trên phố lẫn đường trường. Hệ thống treo cứng vững giúp xe ổn định ở dải tốc cao. Xe được nhập khẩu từ Indonesia.

Hạn chế duy nhất của dòng xe này chính là XL7 chỉ cung cấp 1 phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam là XL7 GLX AT Euro5 với mức giá 599,9 triệu đồng.

Cuối cùng mẫu xe đến từ Hàn Quốc Kia Caren. Mẫu xe mới không còn là một chiếc minivan, mà sử dụng nhiều cảm hứng SUV. Những đường nét, kiểu dáng toát vẻ SUV/crossover trong khi vẫn giữ sự tiện dụng cho gia đình như các thế hệ cũ, với thiết lập 6 hoặc 7 chỗ.

Kia Carens hiện tại có rất nhiều phiên bản khác nhau dành cho nhiều đối tượng khách hàng sử dụng. Với 7 phiên bản trang bị, 8 màu sơn ngoại thất và 2 tùy chọn màu nội thất. Giá bán của Kia Caren từ 589 triệu đến 859 triệu đồng.

Kia Caren là mẫu MPV có nhiều sự lựa chọn nhất khi có đến 7 phiên bản, 8 màu sơn ngoại thất và 2 tùy chọn màu nội thất.

Nếu xét về doanh số bán ra trên thị trường, năm 2023 Caren có 3.766 xe đến với tay người tiêu dùng. Xét về tổng quan, doanh số của dòng xe này còn đứng trên cả Avanza , XL7 Ertiga .

Trong phân khúc xe MPV đa dụng cỡ nhỏ tại Việt Nam còn có Toyota Avanza , Suzuki Ertiga hoặc đâu đó là Hyundai Stargazer. Tuy nhiên nếu để đem ra so sánh về doanh số bán cũng như thị hiếu người dùng thì những mẫu xe này vẫn có phần kém hơn đôi chút so với những mẫu xe ở trên.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục