Xe đời sống

Android Auto của Google sẽ sử dụng AI để trả lời tin nhắn khi bạn đang lái xe

Trả lời tin nhắn khi đang lái xe là một công việc khó khăn và nguy hiểm, nhưng Google muốn tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để khiến việc này trở nên dễ dàng hơn. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành ô tô, Android Auto, sẽ thay mặt bạn tóm tắt và trả lời tin nhắn văn bản.

Các bản cập nhật được công bố sau khi Samsung Galaxy S24 ra mắt, một trong những điện thoại quan trọng nhất sử dụng hệ điều hành Android của hãng. Google tuyên bố rằng các tính năng AI mới của họ sẽ giúp sử dụng điện thoại khi lái xe an toàn hơn.

Khi bạn nhận được tin nhắn dài hoặc hàng loạt tin nhắn trong cuộc trò chuyện nhóm bận rộn, AI của Google sẽ tự động tóm tắt những gì đang diễn ra để giúp bạn dễ hiểu hơn. Những người sử dụng chức năng trò chuyện của Google trong Gmail có thể đã quen với giao diện của nó. Có vẻ như hệ thống sẽ sử dụng Trợ lý Google để chia sẻ thông tin với bạn thay vì bắt bạn đọc bản tóm tắt.


Ngoài ra, Android Auto cũng sẽ cung cấp cho người dùng những gợi ý trả lời những văn bản đó, giúp việc trả lời chúng nhanh hơn và dễ dàng hơn. Nó cũng có thể yêu cầu những thứ, chẳng hạn như dữ liệu từ Google Maps, để cho người bạn đang nhắn tin biết khi nào bạn sẽ đến đích nếu bạn đang lái xe tới đón họ.

Vẫn còn phải xem chức năng nhắn tin mới sẽ liền mạch như thế nào, nhưng cần nhắc nhở người lái xe rằng ngay cả việc tương tác với màn hình thông tin giải trí của họ trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể gây mất tập trung và nguy hiểm khi bạn di chuyển nhanh.

Ví dụ: một nghiên cứu năm 2020 cho thấy việc sử dụng màn hình thông tin giải trí có thể làm chậm thời gian phản ứng của người lái xe thậm chí còn hơn cả rượu và cần sa. Mặc dù có vẻ như việc sử dụng các tính năng này sẽ an toàn hơn so với việc cố gắng trả lời tin nhắn trực tiếp từ điện thoại của bạn, nhưng đó là một tiêu chuẩn khá thấp để giữ hệ thống.

Ngoài việc cho phép người dùng nhắn tin nhiều hơn, Google còn có kế hoạch làm cho Android Auto trông giống điện thoại của tài xế hơn. Hệ thống sẽ chia sẻ những thứ như hình nền và biểu tượng giữa Galaxy S24 và hệ thống thông tin giải trí.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục