Toyota

Toyota Crown Sport 2024 thiết kế như Ferrari Purosangue giá từ 757 triệu đồng


Toyota Nhật Bản mới cho phép lái thử Toyota Crown Sport 2024 với dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào mùa tháng 8 năm nay.

Toyota Crown Sport 2024  sẽ có 2 phiên bản là hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Phiên bản HEV sẽ ra mắt trước. Cả hai phiên bản đều dùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Dưới đây là trọn bộ ảnh thiết kế thực tế của Toyota Crown 2024.


Mẫu SUV Toyota Crown Sport sở hữu màu sắc khác nhau như: đỏ, trắng và đen nhám. Toyota Crown 2024 có thiết kế khá giống với Ferrari Purosangue và gây nhiều tranh cãi khi ra mắt.

Đặc biệt ở thiết kế dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", phần đầu xe gần như tương tự với nét gù thể thao.

Phiên bản lái thử của Toyota Crown Sport 2024 chưa phải là phiên bản thương mại bán ra thị trường. Dù vậy về mặt thiết kế, khả năng lớn sẽ đuợc giữ nguyên tới tay người dùng.

Kích thước Toyota Crown Sport 2024 thuộc phân khúc SUV tầm trung: chiều dài 4.710 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm. Rộng hơn 40mm so với Toyota Crown Crossover (bên trái).
Toyota Crown Sport và Toyota Crown Crossover (trái)

Phần đầu của Toyota Crown Sport 2024 có phần sang trọng và thể thao hơn so với bản Toyota Crown Crossover với phần ốp nhựa nẹp phủ quanh đèn định vị ban ngày, đèn pha LED 2 tầng. 

Trên nắp ca-pô Toyota Crown là logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown.

Toyota Crown Sport 2024 được trang bị bánh sau dịch về phía trước 80 mm so với Crown Crossover, khiến vóc dáng gọn gàng hơn. La-zăng đa chấu của mẫu xe này có đường kính 21 inch, sơn màu đen bóng, và đi kèm lốp 235/45R21 rộng hơn so với Toyota Crown Crossover.

Đuôi xe là cụm đèn hậu LED nhỏ gọn tiếp tục gợi nhớ tới Ferrari Purosangue.

Nội thất xe Toyota Crown Sport 2024 rất cá tính với 2 tông màu Đỏ Đen thể thao, việc chia tách không gian vô cùng ấn tượng với màu sắc đối lập giữa người lái và ghế phụ phía trước.

Toyota Crown Sport 2024 sở hữu 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Màn hình cảm ứng trung tâm nối liền nhau, cùng có kích thước 12,3 inch.

Vô lăng có tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số thể thao. Cần số điện tử, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời. 
Đồng hồ hiển thị sắc nét trên Toyota Crown Sport 2024

Ghế của Toyota Crown Sport 2024 có độ ôm sát lấy thân người ngồi thường thấy ở các mẫu xe được gắn nhãn “sport” với đủ tính năng sưởi, nhớ vị trí.

Các chi tiết ốm cửa màu đồng khá lạ trên lẫy mở cửa và các nút mở cửa.

Toyota Crown Sport 2024 còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. 

Nhiều khả năng phiên bản hybrid sẽ dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L hoặc máy xăng tăng áp 2.4L, kết hợp với mô-tơ điện. Trong khi đó, phiên bản PHEV có thể sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, 2 mô-tơ điện và hộp số e-CVT, tương tự Toyota Harrier. Xe cũng có hệ thống đánh lái cầu sau DRS tương tự Toyota Crown Crossover. 

Toyota Crown Sport 2024 có khả năng quay đầu tốt và ôm cua ổn định. Bên cạnh đó là khả năng tăng tốc mạnh mẽ và phản hồi vô lăng nhanh nhạy.

Giá bán Toyota Crown Sport 2024

Theo dự đoán, xe sẽ có giá dao động từ 4,35 - 6,7 triệu Yên (khoảng 757 triệu đến 1,16 tỷ đồng) tại thị trường Nhật Bản.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục