Toyota

Sedan cỡ lớn Toyota Crown Sedan 2024 ngoài đời thật

Đầu năm nay, Toyota đã đưa ra thông tin chi tiết hơn của Toyota Crown 2024 thế hệ mới trên trang web chính thức. 

Toyota Crown là gì

Toyota Crown là tên một dòng xe có tuổi đời 68 năm của Toyota , nổi tiếng bởi thiết kế thanh lịch thường dùng cho doanh nhân, tại Việt Nam mẫu xe này hay được gọi là dòng xe chủ tịch. Xe đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và uy tín của Toyota trên thị trường ô tô toàn cầu.

Xe được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị trường xe hơi cao cấp tại Nhật Bản và các thị trường xuất khẩu.

Mới đây, phiên bản thực tế của mẫu sedan cỡ lớn này bất ngờ được trưng bày trong giải đua xe Super Taikyu Fuji 24 Hours 2023 diễn ra trên đường đua Fuji Speedway ở Nhật Bản.

Đây là bộ ảnh đầu tiên của Toyota Crown Sedan 2024 ngoài đời thật và người dùng có thể trực tiếp trải nghiệp. Có thể thấy thiết kế của xe gần như y hệt tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2022 ở Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái.

Thiết kế của Toyota Crown 2024 được lột xác hoàn toàn với thiết kế đậm chất thể thao nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng vốn có của dòng xe này.

Đầu xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Toyota , tương tự cặp đôi ôtô điện Toyota bZ3 và bZ4X. Với dải đèn LED định vị ban ngày nằm dài ngang đầu xe.

Hãng Toyota cho biết Crown Sedan 2024 là "mẫu sedan chính thống đáp ứng nhu cầu của người lái với cách thể hiện trang trọng mới".

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ dẫn động cầu sau của hãng Toyota , mẫu sedan này sở hữu chiều dài 5.030 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.470 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 120 mm, rộng hơn 90 mm, cao hơn 25 mm và chiều dài cơ sở tăng 80 mm.


Nội thất Toyota Crown 2024

Thanh lịch là đánh giá chung cho nội thất của Crown 2024, đặc biệt và điểm nhấn là Vô lăng xe được thiết kế mô phỏng hình vuơng miện đặc trưng của dòng xe này.
Phía dưới lưới tản nhiệt là hốc gió trung tâm hình thang ngược với viền mạ crôm, kéo dài đến khe gió giả nằm dọc ở hai góc cản trước.

Vành la-zăng của Crown 2024 có đường kính 19 inch hoặc 20 inch, tùy phiên bản. Đuôi xe là cụm đèn hậu LED mỏng với thiết kế tương đồng với đầu xe.

Toyota Crown 2024 mở bán với 6 màu sắc ngoại thất là trắng, đen, bạc, xám, xanh đậm và nâu đồng. Trong khi đó, nội thất Toyota Crown Sedan 2024 bọc da với 2 tùy chọn màu là đen và nâu.
La zăng với logo đặc trưng của dòng Crown thay vì logo Toyota như các dòng xe phổ thông khác của Toyota

Các phiên bản Toyota Crown 2024 bao gồm Crown Crossover, Crown Sport và Crown Estate.

Toyota Crown Sedan 2024 dẫn động cầu sau nên bên trong nội thất có trục truyền động chạy dọc khá lớn, ảnh hưởng đến không gian của khoang hành khách đồng thời khiến cụm điều khiển trung tâm nằm khá cao, tạo thành vách ngăn giữa 2 ghế trước.

Trang bị tiện nghi của Toyota Crown 2024 gồm có ghế phụ lái chỉnh điện, có thể là 8 hướng, đèn viền được bố trí ở hai đầu mặt táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và sàn đặt chân… cửa gió điều hòa cũng như 2 cổng USB Type C dành cho hàng ghế sau. Ở giữa ghế sau còn có bệ tì tay tích hợp ngăn chứa đồ khá lớn.

Giá bán Toyota Crown Sedan 2024 tại thị trường Nhật Bản hiện vẫn chưa công bố, mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này được xác nhận là có 2 tùy chọn động cơ, bao gồm hệ truyền động hybrid (HEV) và hệ truyền động chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV).
Các màu sắc mở bán của Toyota Crown
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục