Toyota

Toyota Crown chính thức "tái xuất" với biến thể crossover hoàn toàn mới

Sau 50 năm vắng bóng, Toyota Crown đã chính thức trở lại thị trường Bắc Mỹ. Với thế hệ thứ 16, hãng xe giới thiệu thiết kế Crossover lần đầu tiên được áp dụng trên dòng Crown.

Toyota Crown


Toyota cho biết sẽ chính thức phân phối dòng xe này vào cuối năm 2022, với 3 bản trình làng XLE, Limited và Platinum, mức giá cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Toyota Crown đã quay trở lại thị trường Bắc Mỹ sau 50 năm vắng bóng


Avalon sẽ chấm dứt sản xuất trong năm nay để nhường chỗ cho Toyota Crown. Xe được phát triển trên nền tảng TNGA-K, chia sẻ chung với Camry , RAV4, Venza…

Đầu xe Toyota Crown


Tương tự dòng bZ4X, chiếc xe sở hữu chung ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota , với lưới tản nhiệt to bản, cụm đèn pha LED đa khoang, đèn viền ban ngày dạng mỏng…

Thân xe Toyota Crown


Crown sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt đạt mức 4.928 x 1.839 x 1.539 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 2.850 mm. Tổng thể chiếc xe ngắn và hẹp hơn mẫu Avalon và trục cơ sở ngắn hơn 20 mm.

Toyota Crown sẽ có 2 màu tưởng phản ở ngoại thất trên bản Platinum


Trên bản Platinum sẽ có 2 tông màu tương phản ở ngoại thất , đây là một điểm mới trên chiếc crossover này. Trong khi nắp capo và nắp khoang hành lý được sơn đen bóng, các chi tiết ngoại thất còn lại sở hữu những màu sơn trắng Oxygen White, xám Heavy Metal, đỏ Supersonic Red hoặc nâu đồng Bronze Age.

Mâm xe Toyota Crown
Toyota Crown sử dụng bộ mâm đa chấu 19 inch trên phiên bản tiêu chuẩn Crown XLE


Bộ mâm đa chấu 19 inch sẽ được Toyota trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn Crown XLE. Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất Crown Platinum mang bộ mâm 2 tông màu tương phản 21 inch.

Hông xe Toyota Crown


Dải đèn hậu công nghệ LED được bố trí kéo dài suốt chiều ngang thân xe, đi xuyên qua logo Toyota . Phần mui được thiết kế vuốt dần xuống nắp khoang hành lý.

Khoang lái của Toyota Crown


Bước vào bên trong , Toyota Crown sở hữu bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây.

Hàng ghế trước của Toyota Crown


Ghế bọc vải và Softex được trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn của xe. Các phiên bản cao cấp hơn sở hữu ghế da chỉnh điện đa hướng kết hợp sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh…

Hàng ghế sau của Toyota Crown


Khả năng cách âm cũng được các kỹ sư của Toyota nâng cấp với việc hạn chế tiếng vọng vào khoang nội thất bằng kính đa lớp, gia cố những vị trí quan trọng tại gầm và tapi cửa…

Động cơ của Toyota Crown


Dưới nắp capô của Toyota Crown XLE và Limited là khối động cơ hybrid 4 xylanh dung tích 2.5L. Trong khi đó, Crown Platinum nhận được động cơ Hybrid Max 4 xylanh 2.4L mạnh 345 mã lực.

Tay số của Toyota Crown


Hộp số được sử dụng loại tự động 6 cấp cùng công nghệ ly hợp ướt đa đĩa hoàn toàn mới. Biến thể XLE và Limited chỉ nhận được hộp số vô cấp điều khiển điện.

Toyota Crown sử dụng hẹ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên cả 3 phiên bản


Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian được sử dụng cho cả 3 phiên bản. Tuy nhiên, Crown Platinum được trang bị công nghệ E-Four, cho phép truyền đến 80% công suất đến cầu sau.

Màn hình của Toyota Crown


Trên 3 phiên bản đều có 3 chế độ lái cơ bản là Eco, Normal và Sport. Biến thể cao cấp nhất Platinum được bổ sung thêm 3 chế độ Custom, Comfort và Sport+.

Toyota Crown được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 3.0


Bên cạnh đó, trên cả 3 bản còn được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 3.0, gồm những tính năng pha cốt thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang…

Tiện nghi trên Toyota Crown


Độ tiện nghi cũng được hãng xe Nhật chú trọng khi trang bị nhiều tiêu chuẩn và tùy chọn như trợ lý ảo thông minh, điều hòa đa vùng, sạc không dây, hệ thống âm thanh JBL…

Các tùy chọn màu của Toyota Crown
Toyota Crown màu bạc
Toyota Crown màu đỏ
Toyota Crown màu vàng


Ông Akio Toyoda - CEO của Toyota cho biết dòng sản phẩm Crown sẽ tiếp tục được mở rộng đối với thị trường quốc tế. Bên cạnh biến thể Crossover, hãng đưa ra thêm 3 phiên bản Sport, Sedan và Estate.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Crown đời cũ vẫn có nét sang trọng hơn, đúng chất chủ tịch hơn
Thế hệ mới mang hướng thể thao mà bác, nhắm vào đối tượng trẻ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục