Xe đời sống

Volkswagen và Audi thông báo triệu hồi gần 225.000 xe

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) thông báo Volkswagen và Audi tiến hành chiến dịch triệu hồi lên tới 231.780 xe .

Các vấn đề lỗi của hệ thống cảm biến áp suất lốp và bộ điều chỉnh điện áp của hệ thống thông tin giải trí chính là nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này.

Tổng cộng có 225.704 xe bị triệu hồi liên quan đến lỗi của hệ thống cảm biến áp suất lốp. Volkswagen cho biết hệ thống sẽ cảnh báo cho người lái trước khi áp suất lốp ở mức không đủ an toàn.

Có 225.704 xe bị triệu hồi liên quan đến lỗi của hệ thống cảm biến áp suất lốp


Đáng chú ý, thời gian thông báo cho người lái về vấn đề áp suất lốp lại đưa ra chậm hơn so với thời gian cho phép theo tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang (FMVSS). Do đó cảnh báo chậm trong một số tình huống sẽ gây nguy hiểm. Vì vậy, hệ thống cần được sửa chữa để hoạt động đúng cách.

Chủ xe cần phải đưa xe đến đại lý của Volkswagen và Audi để cập nhật lại phần mềm hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Các mẫu xe nằm trong danh sách triệu hồi gồm Volkswagen Tiguan LWB, Volkswagen Atlas, Volkswagen Golf, Volkswagen Jetta, Audi Q3 và Audi A3.

6.076 chiếc lỗi hệ thống thông tin giải trí chỉ xuất hiện đến các dòng xe của Audi


Trong khi đó, lỗi hệ thống thông tin giải trí chỉ xuất hiện đến các dòng xe của Audi bao gồm 6.076 chiếc và được sản xuất từ năm ngoái đến năm nay.

Cụ thể, bộ điều chỉnh điện áp bị lỗi có thể làm hỏng hệ thống thông tin giải trí khi xe tắt máy. Khi người dùng khởi động xe sau đó, màn hình hiển thị sẽ không hoạt động, đồng nghĩa việc hình ảnh camera lùi cũng không thể hiển thị.

Theo quy định bắt buộc tại Mỹ, các mẫu xe mới xuất xưởng và bàn giao tới tay người tiêu dùng đều phải trang bị camera lùi. Chính vì vậy, một chiếc xe không có camera lùi hoặc camera lùi không hoạt động sẽ phạm luật.

Những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi do lỗi ở bộ điều chỉnh điện áp của hệ thống thông tin giải trí bao gồm A6 Allroad, A8, e-tron sản xuất trong năm ngoái, A3, A4, A5, A7, e-tron GT, Q3, Q7, Q8 và các dòng RS sản xuất trong năm nay.

Trong danh sách kể trên, chẳng hạn như Volkswagen Tiguan LWB với biến thể 7 chỗ, Volkswagen Atlas với tên gọi Teramont, Audi e-tron, e-tron GT đều đang phân phối tại nước ta… Tuy nhiên Audi Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về vấn đề này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục