Hyundai

Xuất hiện SUV hạng C off-road Hyundai Mufasa Adventure 2024


Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Hyundai Mufasa Adventure tại Trung Quốc. Dự kiến, khi sản xuất thương mại, Hyundai Mufasa 2024 sẽ thay thế ix35 trên thị trường Trung Quốc. Trước đó, ix35 đã được coi là phiên bản "anh em song sinh" của Tucson trên thị trường này.

Hyundai Mufasa Adventure là mẫu xe SUV thiết kế theo phong cách off-road với kiểu dáng đậm chất concept . Xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Hyundai , thể hiện qua lưới tản nhiệt với mắt lưới hình học sơn màu đen bóng, giống như trên Hyundai Tucson , Palisade và Creta. Ở hai bên lưới tản nhiệt, có cụm đèn pha nằm dọc được nối liền với khe gió.

Bên cạnh đó, dải đèn LED chạy ngày được thiết kế phía trên lưới tản nhiệt, gần với nắp ca-pô. Nắp ca-pô có thêm hai tay nắm màu bạc và phía dưới là cản trước được thiết kế cứng cáp và hầm hố, với chữ "Mufasa" được đặt trên hốc gió trung tâm được chia thành 4 khoang. Cản trước còn được trang bị 2 móc cứu hộ có thiết kế lộ thiên.

Một trong những điểm nổi bật ở khu vực sườn xe là bộ lốp off-road và mâm hợp kim hai màu. Bộ lốp này giúp cho Hyundai Mufasa Adventure có khoảng sáng gầm lớn . Ngoài ra, hốc bánh xe được thiết kế phồng lên và được bao quanh bởi ốp cua lốp nổi bật. Cột D của xe được trang trí bằng tấm lưới màu bạc, và giá nóc cỡ lớn tích hợp hai dải đèn LED, mang lại phong cách off-road rõ ràng cho xe.

Đuôi xe, mẫu xe concept này được trang bị cụm đèn hậu hình bầu dục giống như Hyundai Santa Fe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Bên trong đèn hậu có dán tem chữ "Hyundai ". Cản sau của xe cũng thiết kế theo phong cách tương tự như cản trước, và cũng đi kèm với hai móc cứu hộ.

Hai bên hông xe bổ sung các chi tiết được trang trí bằng họa tiết hình tam giác như cản trước, cản sau, bệ bước chân, ốp cửa và giá nóc.

Cần lưu ý rằng, thiết kế của phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sẽ khác biệt đáng kể so với Mufasa Adventure. Trước đó, đã có những hình ảnh đầu tiên của phiên bản thương mại được đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Dựa trên những hình ảnh đó, có thể thấy rằng phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sở hữu ngoại hình sẽ thực tế hơn so với xe concept. Tuy nhiên, xe vẫn giữ lại một số chi tiết thiết kế từ Hyundai Mufasa Adventure như lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu và cánh gió mui.

Trong cabin, phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa được trang bị màn hình lớn đặt trên mặt táp-lô, kết hợp giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, tạo cảm giác gợi nhớ đến các mẫu xe khác của Hyundai như Accent hay Elantra mới.

Ngoài ra, xe còn được trang bị vô lăng thể thao vát đáy, viền chỉ màu đỏ, màn hình hiển thị riêng cho hệ thống điều hòa, nút bấm chuyển số, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Theo thông tin được đăng trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sẽ có kích thước chiều dài 4.475mm, chiều rộng 1.850mm, chiều cao 1.665 - 1.685mm (phụ thuộc vào phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.680mm.
Đuôi xe Hyundai Mufasa

Động cơ của phiên bản thương mại Hyundai Mufasa là loại máy xăng G4NJ do công ty Shandong Hyundai Wia Automobile Engine sản xuất tại Trung Quốc. Đây là động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L và sản sinh công suất tối đa 161 mã lực. Trong tương lai, xe cỡ C này sẽ được bổ sung thêm phiên bản hybrid.

Dự kiến, phiên bản thương mại của Hyundai Mufasa sẽ được giới thiệu chính thức tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng sau. Xe sẽ được bán ra trên thị trường Trung Quốc từ tháng 7 năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục