Ôtô BMW

BMW M5 2025 phiên bản hybrid với 717 mã lực

Đây là phiên bản hoàn toàn mới của BMW M5 năm 2025, với sức mạnh tăng lên chưa từng có. BMW M vốn là "vua của thế giới sedan thể thao" cuối cùng cũng đã chuyển đổi sang công nghệ hybrid. Đây là một bước đi có lẽ còn quan trọng hơn khi mẫu xe từ bỏ hệ thống dẫn động cầu sau duy nhất để chuyển sang hệ thống bánh toàn thời gian.

Động cơ mạnh nhưng làm BMW M5 “tăng cân” đáng kể

Thực tế, việc một phiên bản hybrid của M5 đã được dự đoán từ lâu, điều mà BMW không cần phải làm (và thực tế là Mercedes có thể không làm với thế hệ tiếp theo của E63) là duy trì động cơ V8. 

Công suất của động cơ đốt trong chỉ hơi lùi lại so với mẫu xe cũ, với mức 600 mã lực, mặc dù không có sự hỗ trợ từ động cơ điện. Trong phiên bản mới nhất, động cơ đốt trong của M5 thế hệ thứ bảy sản sinh 577 mã lực (569 mã lực / 424 kW) từ vòng tua 5.600–6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 553 lb-ft (750 Nm) có sẵn từ vùng tua thấp 1.800 vòng/phút.

Động cơ thực chất là động cơ S68 giống như trên siêu SUV XM của dòng xe M, nhưng với điều chỉnh khác. Thực tế, có nhiều điểm tương đồng giữa XM và hệ thống truyền động mới của M5, với động cơ điện cung cấp thêm 194 mã lực và 207 lb-ft mô-men xoắn cho cả hai xe.

Một trong những điểm tương đồng giữa M5 mới và XM là cả hai đều không thể che giấu được sự nặng nề của mình. Việc chuyển sang dùng pin hybrid và động cơ điện chỉ làm tăng thêm khối lượng cho M5. Trong khi M5 cũ có trọng lượng 4.345 lbs (1.971 kg), phiên bản M5 năm 2025 mới này nặng tới 5.390 lbs (2.445 kg).

Đó là sự gia tăng 24% về trọng lượng giữa hai mẫu xe. Đúng là các mẫu xe hiệu suất hướng đến sự sang trọng như M5 thường có xu hướng nặng hơn qua các năm.

Sự gia tăng trọng lượng có thể giải thích tại sao, dù có 16% công suất mạnh mẽ hơn, BMW M5 năm 2025 lại chậm hơn so với M5 cũ khi đạt vận tốc 60 mph (96 km/h). 

Câu chuyện về Hybrid

Vậy hệ thống hybrid này mang lại điều gì, ngoài việc cải thiện khả năng tăng tốc hoặc tốc độ tối đa? BMW ước tính rằng M5 sẽ có thể đi được 25 dặm (40 km) chỉ bằng điện. Điều này nghe có vẻ không nhiều, và thực tế cũng vậy.

Hệ thống truyền động của BMW M5 nổi tiếng với khả năng cung cấp sức mạnh linh hoạt có thể điều chỉnh theo ý muốn của tài xế. Động cơ V8 được mô tả là có tính năng quay cao, trong khi yếu tố điện hóa sẽ cung cấp sức mạnh ổn định trên toàn dải vòng tua .

Mọi thứ được quản lý bởi hộp số tám cấp "M Steptronic", trong khi giai đoạn tiền biến đổi giữa bề mặt rotor của động cơ điện và trục đầu vào của hộp số tự động tăng mô-men xoắn thực tế của động cơ điện từ 207 lb-ft (281 Nm) lên 332 lb-ft (450 Nm).

BMW cũng đã giới thiệu một hệ thống "Boost Control" mới. Kéo và giữ nút cần số bên trái, và bạn sẽ thiết lập tất cả các hệ thống của xe vào các cài đặt đua xe nhất. Điều này cho phép phản ứng ngay lập tức mà không cần phải bận tâm đến việc vận hành qua các chế độ thể thao.


Hệ thống Bánh Toàn Thời Gian Vẫn Được Giữ Nguyên

Giống như phiên bản trước đó, M5 mới 2025 có hệ thống bánh toàn thời gian. Cài đặt mặc định chuyển sức mạnh đến cả bốn bánh xe, nhưng nếu bạn muốn thực hiện những pha "drift" kiểu M-car kinh điển, bạn có thể chọn cài đặt bánh

toàn thời gian có sự ưu tiên phía sau, hoặc nếu bạn có sẵn sàng, tắt hoàn toàn cầu trước để thực hiện những pha "drift" kiểu cổ điển theo kiểu RWD.

Khi nói đến hệ thống bánh toàn thời gian, ngoài việc phân bổ mô-men xoắn giữa các trục, Bộ chia mô-men xoắn M hoạt động cũng có thể quản lý phân phối sức mạnh giữa bánh xe trước và sau. Tùy thuộc vào những gì bộ não của chiếc xe nghĩ là hành động tốt nhất, M5 có thể chuyển sức mạnh đến từng bánh xe riêng lẻ để chống lại hiện tượng mất lái.

Như dự đoán với M5, có rất nhiều chi tiết đặc biệt của mẫu xe được điều chỉnh để cải thiện hiệu suất của sedan cao cấp. Ví dụ, các chân động cơ và hộp số là đặc trưng của mẫu xe, và hệ thống treo đã được thiết kế lại hoàn toàn so với các mẫu thông thường. Hệ thống treo trước dạng đôi với các thành phần nhôm nhẹ để giảm khối lượng chưa chuyển động (mọi chi tiết nhỏ đều giúp ích ở thời điểm này), với các cánh tay kiểm soát sự lệch và cánh tay hướng cố định mới cho hệ thống treo sau.


Ngoại hình BMW M5 2025 sẽ có gì mới

Chúng ta đã đi xa mà không đề cập đến thiết kế. Và thực tế, trong khi ngoại hình của BMW M5 2025 không thực sự gây sốc và khiến chúng ta ngạc nhiên từ BMW, bạn sẽ gặp khó khăn khi gọi M5 mới là "đẹp."

Không dừng lại ở lưới tản nhiệt theo phong cách BMW, lưới tản nhiệt giờ đây có thiết kế màu đen bóng "đóng kín", với phần trung tâm chứa nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe. Nó gần như trông giống như một chiếc xe điện, và chúng ta tự hỏi liệu đây có phải là cách BMW dùng để làm quen với dòng thiết kế mới.

M5 có các vạch bánh xe rộng hơn, với bánh xe trước rộng hơn 3 inch so với xe tiêu chuẩn và bánh sau rộng hơn 1,9 inch. Các bánh xe có kích thước và chiều rộng khác nhau, với M5 năm 2025 sử dụng mâm 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Các bánh xe được bọc trong lốp xe hiệu suất 285/40 ZR20 phía trước và 295/35 ZR21 phía sau, trong khi có ba thiết kế mâm xe để lựa chọn.

Phía sau các cánh bánh xe trước là các khe thông gió chức năng là một phần của hệ thống làm mát của xe, điều hướng luồng không khí đến hai bộ tản nhiệt từ xa phụ trợ. Phần đuôi xe có cánh spoiler M và ống xả M bằng chrome đen kép.

Khác với M2, không có tùy chọn ghế carbon cao cấp nào được cung cấp cho M5 mới. Thay vào đó, M5 sẽ trang bị ghế đa chức năng M được đánh giá là cân bằng giữa sự thoải mái trên đường dài và hỗ trợ trên đường đua.

Có nhiều tùy chọn màu sắc cho lớp nội thất, nhưng sự lựa chọn của BMW cho năm 2025 là gói da BMW Individual Full Merino Metallic mới. Hiệu ứng này được cho là rất ấn tượng, với màu đen/tím sẫm hai màu và màu xám nhạt/đại dương sâu bi-màu hiển thị trên chính đệm đầu và vai của ghế.

Có thiết kế vô-lăng mới, có tính năng sưởi ấm là tiêu chuẩn và (có lẽ) không phải trả tiền thêm. Có hệ thống đèn nội thất đặc biệt cho M5 và hệ thống âm thanh v Surround Sound Bowers & Wilkins tiêu chuẩn, màn hình hiển thị trên kính và màn hình nóc Sky Lounge của xe.

Cuối cùng, M5 sẽ được trang bị hệ điều hành 8.5 của BMW. Điểm mấu chốt của hệ điều hành này là loại bỏ ngày càng nhiều nút bấm vật lý khỏi cabin xe, điều sẽ khiến rất nhiều người không hài lòng. Màn hình cong này chứa các biểu tượng đồ họa đặc biệt cho M và bao gồm một màn hình thông tin 12.3 inch và một màn hình điều khiển lớn hơn 14.9 inch.

 





Giá bán BMW M5 2025 là bao nhiêu?

BMW M5 năm 2025 sẽ ra mắt toàn cầu tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào tháng tới. Việc sản xuất cũng sẽ bắt đầu tại nhà máy Dingolfing của công ty vào tháng 7. Giá cả sẽ bắt đầu với giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) cơ sở là 119,500 USD cộng thêm 1,175 USD cho chi phí vận chuyển và xử lý, tăng 16% so với giá khởi điểm của M5 năm 2018 là 102,600 USD.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục