Hyundai

Để thay pin xe hybrid Hyundai Sonata phải chờ tới 9 tháng - pin là vấn đề chung của xe điện và hybrid

Xe hybrid đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây, nhưng có vẻ như không phải mọi vấn đề liên quan đến việc bảo dưỡng đều được giải quyết. Một người phụ nữ ở Florida đã phải đợi hơn chín tháng để tìm được pin thay thế cho chiếc Hyundai Sonata Hybrid 2015 của mình.

Các vấn đề đối với Kari Kind ở Quận Osceola bắt đầu khi pin của chiếc Hyundai của cô đột nhiên hết điện.

Pin hiếm do cạn nguồn cung

Khi cô mang chiếc Hyundai Sonata Hybrid 2015 của mình đến đại lý, họ thông báo với cô rằng pin của mẫu xe này nổi tiếng là rất khó kiếm do vấn đề về nguồn cung. Ước tính ban đầu từ bộ phận dịch vụ là thời gian chờ từ một đến sáu tháng, nhưng mọi thứ cuối cùng còn tệ hơn thế nhiều.

Cuối cùng, Kind đã lấy lại được xe của mình vào tháng 7 năm 2024, đúng chín tháng sau khi cô trả xe tại đại lý vào tháng 10 năm 2023. Theo Hyundai , họ đã cung cấp cho khách hàng của mình một chiếc xe cho mượn. Họ cũng đề nghị mua lại xe của Kind "với mức giá hiện tại của Kelly Blue Book (KBB)", nhưng cô đã từ chối.

Các phóng viên của News 6 đã liên hệ với Hyundai về vấn đề này và nhận được phản hồi sau từ Ira Gabriel, Trưởng nhóm quan hệ công chúng cấp cao, Tiếp thị và doanh nghiệp:

“Do chậm trễ trong việc nhận nguyên liệu thô từ nhà cung cấp, chúng tôi đang gặp phải một số lượng nhỏ đơn đặt hàng tồn đọng đối với một số thành phần pin ảnh hưởng đến Sonata Hybrids 2011-2015. Chúng tôi nhận thức được mối lo ngại này và đã tăng đáng kể đơn đặt hàng của mình so với nhu cầu để thúc đẩy nguồn cung cấp phụ tùng đầy đủ. Hyundai đang làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp bị ảnh hưởng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp phụ tùng cần thiết.”
2015 Hyundai Sonata bản Hybrid

Pin - vấn đề chung của xe điện và hybrid khiến chi phí vận hành đắt hơn xe xăng

Như vậy pin luôn là vấn đề nan giải với cả xe điện và hybrid so với xe dùng động cơ xăng. Nếu như việc sửa chữa xe xăng đơn giản hơn rất nhiều vì nguồn cung dồi dào, đặc tính công nghệ không cao.

Mặc dù xe điện có ít bộ phận cơ học phức tạp hơn và ít cần bảo trì so với xe xăng, nhưng việc bảo dưỡng pin có thể tăng chi phí bảo trì tổng thể của xe điện. Do đó, sự dễ bảo dưỡng của từng loại xe phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể và mức độ sử dụng của từng người sử dụng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục