Xe đời sống

Doanh số Crossover tháng 5/2022, Kia Seltos "soán ngôi" Toyota Corolla Cross

Doanh số bán ô tô tháng 5/2022 vừa qua đã được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố. Và gây bất ngờ nhất chính là mẫu xe Kia Seltos đã vượt mặt Toyota Corolla Cross , trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ B.

Toyota Corolla Cross mất ngôi vương phân khúc vào tay Kia Seltos trong tháng 5/2022


Theo đó, Kia Seltos trong tháng 5 vừa qua đã bán được 1.737 chiếc, đứng đầu phân khúc. Thành tích này vượt qua đối thủ Toyota Corolla Cross với 1.717 xe. Mức chênh lệch chỉ 20 xe.

Tháng 5/2022 cũng chính là tháng cuối cùng khách hàng mua xe lắp ráp trong nước được áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nên việc Kia Seltos lắp ráp bán chạy hơn là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, Kia Seltos cũng khan hàng tại đại lý tương tự nhiều mẫu xe lắp ráp của Kia nên doanh số chưa có sự bứt phá mạnh mẽ.

Kia Seltos đứng đầu phân khúc crossover tháng 5/2022


Đối thủ Toyota Corolla Cross trong tháng 5 cũng bị rơi vào tình trạng nguồn cung hạn chế. Đây cũng là một phần của nguyên nhân dẫn đến doanh số không cao như những tháng trước.

Bên cạnh đó, trong phân khúc còn có Hyundai Kona bán được 31 chiếc trong tháng 5/2022. Tuy nhiên, hãng đã thông báo dừng bán mẫu xe này từ tháng 6/2022 với lý do gặp vấn đề về nguồn cung linh kiện.

Hyundai Creta


Hãng xe Hàn Quốc cũng đã lắp đầy chỗ trống của Kona bằng cách đưa Creta gia nhập thị trường Việt. Trong tháng 5 vừa qua, mẫu xe bán được 935 chiếc, đứng ở vị trí thứ 3, xếp sau Toyota Corolla Cross .

Bộ đôi CX-3 và CX-30 của Mazda đạt danh số khá đáng kể trong tháng 5/2022 với số lượng bán ra lần lượt là 154 và 189 xe. Honda HR-V cũng bán ra những chiếc cuối cùng để dọn kho trước khi ra mắt phiên bản hoàn toàn mới ngày 15/6 tới đây. Tháng 5, Honda HR-V bán được 112 xe.

Doanh số phân khúc crossover hạng B tháng 5/2022 tại Việt Nam
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Hai xe cũng một 9 một 10 nhỉ
Vẫn nghiêng về Seltos hơn, giá quá ngon so với trang bị


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục