Xe đời sống

Nguồn cung hạn chế khiến Toyota Raize "thua cuộc" trước đối thủ Kia Sonet

Dù là mẫu xe hot tại thị trường Việt Nam nhưng Toyota Raize vẫn không đạt được doanh số ấn tượng. Bởi do nguồn cung hạn chế cùng tình trạng mua xe kèm lạc vẫn diễn ra khá mạnh. Theo báo cáo bán hàng từ VAMA thì trong tháng 5/2022, Toyota Raize có doanh số tăng từ 630 xe lên tới 810 xe, còn với Kia Sonet lại có sự tăng trưởng mạnh từ 945 xe lên 1.453 xe bán ra toàn thị trường.

334 xe bán ra ở thị trường miền Bắc, 182 xe tại miền Trung và 294 xe tại miền Nam là số liệu của Toyota Raize. Trong khi doanh số của đối thủ Kia Sonet đạt 1.050 xe tại miền Bắc, 81 xe tại miền Trung và 322 xe tại miền Nam. Dù số lượng xe về đại lý khá đầy đủ, nhưng tình trạng bia kèm lạc của Toyota Raize vẫn diễn ra, thậm chí công khai hơn khi có mức giá chênh lệch trung bình 25 - 30 triệu đồng chỉ để nhận xe sớm đã phần nào ảnh hưởng đến doanh số bán của mẫu xe này.

Kia Sonet


Doanh số Kia Sonet tăng cao nhờ lợi thế xe lắp ráp trong nước vẫn còn trong thời điểm hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ và nguồn cung cũng đầy đủ mặc cho mức giá điều chỉnh tăng. Tuy nhiên vấn đề chung của các hãng xe hiện nay là tình trạng thiếu nguồn cung linh kiện trở nên khan hiếm sẽ làm cho việc mua xe sẽ có phần khó khăn hơn.

Nhờ việc trang bị động cơ Smartstream 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm nên hiệu suất vận hành của Kia Sonet tốt hơn. Đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp thông minh IVT. 499 triệu đồng đến 624 triệu đồng là mức giá dao động của Kia Sonet hiện nay.

Toyota Raize


Với những lợi thế của riêng mình, Toyota Raize và Kia Sonet liên tục bám đuổi nhau về mặt doanh số kể từ khi ra mắt đến nay. Trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 4 cảm biến và 6 túi khí là những trang bị an toàn mà Toyota Raize được cung cấp. Xe có mức giá niêm yết từ 547 triệu đồng .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bia kèm lạc là văn hoá bán xe của Toy rồi mà


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục