Xe đời sống

Hơn 250.000 xe máy được sản xuất nhằm đảm bảo nguồn cung tại Việt Nam

Trong tháng 8, đã có 250.800 xe máy được sản xuất tại Việt Nam , so với cùng kỳ tháng trước mức này cao hơn 20% (209.000 xe).

Các doanh nghiệp tại Việt Nam đã xuất xưởng được khoảng 2,058 triệu xe trong giai đoạn 8 tháng đầu năm. So với sản lượng đạt được trong cùng kỳ năm trước (2,018 triệu xe), con số này thấp hơn chỉ 0,6% .

Sản lượng xe máy tại Việt Nam dần phục hồi


Việc sụt giảm lượng xe máy sản xuất nội địa trong năm nay có nguyên nhân từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn và linh kiện xe do gián đoạn chuỗi cung ứng diễn ra trên toàn cầu.

Honda Yamaha cho biết, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của nguồn cung linh kiện khiến số lượng sản xuất không đủ cung ứng cho thị trường.

Ở một số thời điểm cụ thể, giá nhiều mẫu xe gắn máy tăng mạnh do các đại lý khan hàng dù nhu cầu của khách hàng tăng cao. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ cả 2 hãng xe, tình trạng thiếu hụt linh kiện đang dần được kiểm soát và giải quyết. Nhiều mẫu xe đươc ưa chuộng đã có nguồn cung dồi dào trở lại.

Hiện nay, theo khảo sát thì ở nhiều cửa hàng tại TP.HCM, giá nhiều mẫu xe tay ga đến từ những thương hiệu như Honda hay Yamaha đều đã hạ nhiệt so với giai đoạn sốt giá vào tháng 6.

Dù đã cải thiện về mức giá nhưng phần lớn xe tay ga trên thị trường đều đang trong tình trạng khan hàng, ít lựa chọn có sẵn về màu sắc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục