Ford

Ford everest: giá lăn bánh tháng 10/2023, đánh giá chi tiết và thông số

Ở hạng mục "Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình", Ford Everest là một cái tên đầy sức nặng. Không phải là chiếc xe đình đám nhất, nhưng là chiếc "SUV toàn diện dành cho gia đình", như anh Nguyễn Hùng Đăng Khoa, reviewer nổi tiếng với đam mê cầm lái, từng chạy những chiếc xe thể thao trên đường đua, đánh giá. Reviewer này là một trong số những thành viên của Hội đồng đề cử của Better Choice Awards năm nay.

Không chỉ đua tranh trong hạng mục "Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình" với 12.539 lượt bình chọn tính đến nay, Ford Everest còn xuất hiện trong đề cử "Xe dẫn đầu xu hướng" và "Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại" tại Better Choice Awards. Để có kết quả chung cuộc còn cần thêm điểm số từ Hội đồng thẩm định chung khảo.
Một phần trong số những mẫu xe được đề cử trong hạng mục "Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình"

Thiết kế khỏe khoắn, hiện đại

So với thế hệ trước, kích thước Everest mới tăng cả về chiều dài, rộng, và cao. Cụ thể, kích thước xe 2023 là 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp mở rộng không gian khoang hành lý.

Ngoại thất Ford Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với thiết kế khỏe khoắn và cứng cáp hơn. Đầu xe hầm hố với nhiều đường gân dập nổi, lược bớt các chi tiết bo tròn trên thế hệ cũ. Bản Titanium+ dùng đèn chiếu sáng LED Matrix, tự động bật tắt, nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. 

Các chi tiết tay nắm cửa, viền cửa kính, ốp gương… được mạ chrome tăng thêm sự cao cấp và hiện đại. Các chi tiết mạ chrome bản Sport được sơn đen để tăng thêm vẻ thể thao.

Bên cạnh đó, có thể kể đến một số công nghệ đáng chú ý khác như gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hàng ghế sau, các thành viên đều có thể tận hưởng được bầu trời, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, cốp sau đóng/mở rảnh tay thông minh, đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe.

Nội thất không quá cầu kỳ mang đến sự phức tạp không cần thiết, nhưng cũng không quá đơn giản gây nhàm chán. Táp lô được làm phẳng tăng không gian cho cabin, màn hình cảm ứng giải trí đặt dọc với hệ thống SYNC 4A. cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, hệ thống âm thanh 8 loa, vô lăng bọc da trên 3 bản cao cấp, sạc không dây và điều khiển âm thanh trên vô lăng. Bản Bản Titanium+ và Titanium có ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Titanium+ có cần số điện tử, hàng ghế thứ ba gập điện.

Không gian rộng rãi xứng đáng là xe cho gia đình

Ford Everest có 3 hàng ghế. Không gian giữa các hàng ghế rất rộng rãi. Hàng ghế sau ngồi thoải mái với độ ngả lưng lớn. Hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước, giúp tăng không gian cho hàng 3. Các hàng sau có thể dễ dàng cài đặt ghế trẻ em. Tất cả đều có hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa.

Cốp xe Ford Everest 2023 có kích thước thực sự tiện dụng cho gia đình dù sử dụng cả ba hàng ghế hay chỉ hai hàng ghế. Khoang hành lý mở rộng lên 567 lít khi gập hàng 3, giúp gia đình dễ dàng thực hiện những chuyến đi dã ngoài dài ngày.

Hàng loạt công nghệ tiên tiến có thể kể đến như dàn âm thanh 8 loa, chống ồn chủ động mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong; hệ điều hành Sync thế hệ 4A mới nhất, hỗ trợ hành khách liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói; Modem kết nối không dây cho phép người lái kết nối với xe qua ứng dụng Ford Pass trên Smartphone; Sạc không dây…

Ford Everest thế hệ mới sử dụng động dầu 2.0L tăng áp đơn, cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu. Riêng bản Titanium+ dùng động cơ dầu 2.0L tăng áp kép, cho công suất 209,8 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh và tính năng kiểm soát địa hình.

Tất cả phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện. Động cơ đã được tinh chỉnh để giảm độ rung và giật so với máy trên Everest cũ. Everest mới có 6 chế độ địa hình bao gồm thông thường, tiết kiệm, kéo tải, trơn trượt, bùn lầy, cát. Người lái có thể tùy chọn các chế độ địa hình với các minh họa 3D tại đồng hồ tốc độ.

Công nghệ an toàn hàng đầu

Ford Everest được trang bị nhiều công nghệ an toàn thuộc hàng tiên tiến nhất phân khúc. Bản cao cấp nhất đủ 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.
Nhờ vậy, Ford Everest đã nhận được đánh giá 5 sao của ANCAP. 

Nhiều lựa chọn phiên bản với giá bán khác biệt

Ford Everest 2023 được phân phối với 4 phiên bản chính, giá niêm yết từ 1,099 tỷ đồng tùy thuộc vào từng phiên bản và lựa chọn màu sắc. Cụ thể:

Phiên bản Giá nhà sản xuất
Everest Ambiente 1,099 tỷ
Everest Sport 4x2 1,178 tỷ
Everest Sport 4x2 (Trắng tuyết / Đỏ cam) 1,185 tỷ
Everest Titanium 4x2 (Trắng tuyết / Đỏ cam) 1,306 tỷ
Everest Titanium 4x2 (Nội thất màu hạt dẻ) 1,306 tỷ
Everest Titanium 4x2 (Trắng tuyết / Đỏ cam / Nội thất màu hạt dẻ) 1,313 tỷ
Everest Titanium+ 4x4 1,468 tỷ
Everest Titanium+ 4x4 (Trắng tuyết / Đỏ cam) 1,475 tỷ
Everest Titanium+ 4x4 (Nội thất màu hạt dẻ) 1,475 tỷ
Everest Titanium+ 4x4 (Trắng tuyết / Đỏ cam / Nội thất màu hạt dẻ) 1,482 tỷ
Wildtrak 1,499 tỷ
Wilktrak (Trắng tuyết/ Đỏ cam/ Vàng Luxe) 1,506 tỷ

So với các đối thủ như Toyota Fortuner , Hyundai Santa Fe , giá Ford Everest có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, cách biệt không quá lớn cùng những ưu thế cả về thiết kế và công nghệ, Ford Everest vẫn luôn giữ vững ngôi vị bán chạy hàng đầu phân khúc SUV/Crossover 7 chỗ.

Theo công bố nhà sản xuất, Ford Everest 2023 tiêu tốn nhiên liệu khoảng 8,2 lít/100km cho động cơ 2.0L turbo đơn, 8,43 lít/100km cho động cơ 2.0L biturbo. Riêng động cơ biturbo trên Widltrak chỉ tiêu tốn 8,00 lít/100km.

Giải thưởng Better Choice Awards là sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng công ty cổ phần VCCorp, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023. Sự kiện triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 là sự kiện do Bộ kế hoạch và đầu tư chủ trì, giao cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp triển khai cùng các đơn vị uy tín, trong đó có VCCorp.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục