Ford

Ford Việt Nam triệu hồi gần 1.200 xe Everest và Explorer về xưởng

Triệu hồi 1.182 xe Ford Explorer và Everest tại thị trường Việt Nam

Trên một số xe ảnh hưởng hiện thị cảnh báo xe còn đi được 1.900 km thì hết dung dịch U-rê (Adblue) thay vì cảnh báo phải được kích hoạt ở 2.400 km. Hiện tượng xảy ra do lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ PCM.

Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ nằm trong chương trình triệu hồi để thay thế camera sau và bộ dây điện trên những chiếc xe sản xuất từ 19/10/2018 đến 2/5/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối, tổng cộng có 997 xe.

Trên một số xe ảnh hưởng, thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/đen đối với camera phía sau trên màn hình SYNC. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo. Hiện tượng trên xảy ra do phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Ford khuyến cáo, chủ xe thuộc diện triệu hồi cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra, nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM và cập nhật phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ.

Khi liên hệ cung cấp cho đại lý đầy đủ số khung của xe để khắc phục, thời gian kiểm tra và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ – PCM mỗi xe vào khoảng 30 phút. Với kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển camera sau và camera 360 độ thời gian 90 phút và hoàn toàn miễn phí.

Trước đó vào cuối tháng 10/2023, Ford Việt Nam cũng triển khai chương trình triệu hồi 1.870 xe Transit để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục