Hãng xe ôtô khác

Hãng start up xe điện Anh công bố mẫu xe sạc vài phút chạy hàng trăm km

Startup Nyobolt của Anh đã làm cho cộng đồng đam mê xe hơi phải ngạc nhiên khi thông báo về một mẫu xe điện có thể sạc đầy chỉ trong chưa đầy sáu phút. Hiện tại, họ đã có một nguyên mẫu hoạt động, có khả năng đi được lên đến 193 km chỉ sau bốn phút sạc ở các cơ sở hạ tầng có sẵn, theo New Atlas.

Với trọng lượng chỉ 1.250kg, nhẹ hơn cả Lotus Evora, Nyobolt EV Prototype, một chiếc xe thể thao điện, có thể đi được 250km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP.

Sử dụng công nghệ pin độc quyền dựa trên cực dương oxit vonfram niobium, Nyobolt khẳng định rằng họ có thể sạc từ 10% lên tới 80% nguyên mẫu xe điện của họ trong chỉ bốn phút 37 giây bằng bộ sạc nhanh DC 350 kW, 800 V tiêu chuẩn.

Bộ sạc này cần có khả năng cung cấp dòng điện liên tục 500 ampe trong bốn phút đầu tiên, và có thể cung cấp phạm vi hoạt động 193 km trong bốn phút sạc. Thời gian này gấp đôi thời gian đổ đầy một bình xăng ô tô cỡ trung tại trạm xăng, nhưng lại ít hơn một nửa so với thời gian sạc của bất kỳ loại xe điện nào khác trên thị trường hiện nay.

Mặc dù có khối pin 35kWh và dung lượng 50Ah, khá khiêm tốn so với tiêu chuẩn xe điện, thiết kế của Nyobolt cho phép sạc nhanh và có khả năng chống xuống cấp tuyệt vời.

Nyobolt đã thực hiện hơn 4.000 chu kỳ sạc nhanh với mức xả sâu, tương đương với khoảng 965.000km thực tế. Kết quả cho thấy, sau thử nghiệm, khối pin vẫn giữ được hơn 80% dung lượng ban đầu, chứng tỏ không cần phải sử dụng những khối pin cồng kềnh, nặng nề nếu có thể sạc một khối pin nhỏ hơn chỉ trong vài phút mà vẫn duy trì tuổi thọ.

Hiện tại, Nyobolt chưa công bố chi tiết về động cơ điện cũng như kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe này. Mục đích chính của họ là sử dụng Nyobolt EV Prototype làm minh chứng cho công nghệ pin ấn tượng của mình.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
1 là mới chỉ test cho 50Ah, quá nhỏ.

2 là giá thành + công nghệ trụ sạc.

y hệt như bán xe chạy = nước vậy, nghe thì vui và ngon, nhưng chi phí gấp 100 lần xe xăng nên không thể thương mại hóa.

đơn giản là nếu sạc pin nhanh thì đã làm trên điện thoại được từ lâu rồi


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục