Hãng xe máy khác

Hơn 1.000 chiếc Harley-Davidson Nightster bị triệu hồi do lỗi không tưởng

Với những ai có trí tưởng tượng cao siêu nhất cũng khó có thể nghĩ được việc một chiếc xe máy bị gãy ghi đông, những nó đã xảy ra và đáng nói hơn khi đó là một chiếc Harley-Davidson. Chủ sở hữu mẫu xe đã phản ánh việc tay lái bên trái trên chiếc Nightster 2022 RH975  bị gãy khi đang tham gia giao thông hồi tháng 8/2022. Ngay lập tức, tai nạn này trở thành vấn đề dẫn đến việc triệu hồi mới nhất của hãng xe đến từ Mỹ.

Harley-Davidson Nightster có nguy cơ bị gãy ghi đông


Nhằm tìm ra cội nguồn gốc rễ, Harley-Davidson đã mở một cuộc điều tra để tìm hiểu tại sao mối hàn nối phần giữa của ghi đông với bên trái bị tuột ra . Nhóm nghiên cứu đã xem xét các bộ phận được thu hồi từ hiện trường, kiểm tra và phân tích cũng như thực hiện các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm để có được kết quả cuối cùng cho nhà cung cấp.

Sau một quãng thời gian điều tra, hãng xe Mỹ đã xác định nguyên nhân của vẫn đề này là do sự thay đổi sản xuất trong các mối hàn và có thể ảnh hưởng đến 1,63% số tay lái nằm trong chiến dịch triệu hồi tự nguyện mà hãng phát động vào đầu tháng 10.

Harley-Davidson Nightster bị triệu hồi hơn 1.000 chiếc do lỗi gãy ghi đông


Theo đó, hãng thông báo sẽ triệu hồi tổng cộng 1.074 chiếc Harley-Davidson Nightster 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2021 đến ngày 9/9/2022 . Những chiếc xe xuất xưởng sau ngày 9/9 có ghi đông được sản xuất với các biện pháp kiểm soát nâng cao nên sẽ không có khả năng gặp lỗi tương tự.

Mặc dù nguyên nhân này khá nghiêm trọng, nhưng may thay khi theo Harley-Davidson thì đến thời điểm hiện tại hãng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc tay lái bị gãy. Các chủ sở hữu đã bắt đầu được nhận thông báo mời đến đại lý để thay phần tay lái khi cần thiết.

Từ các nguồn tin được tìm hiểu thì ghi đông mới dùng để thay thế cho loạt xe bị ảnh hưởng sẽ có các nút điều khiển nâng cao tương tự như loại dùng cho những chiếc xe sản xuất sau ngày 9/9, được đánh dấu bằng vết sơn màu xanh dương trên hai đầu ghi đông và đảm bảo đủ chắc chắn để không bị gãy./.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Mô tô mà gãy ghi-đông thì chịu rồi 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục