Mazda

Mazda CX-8 sắp bị "khai tử", thay thế bằng CX-80 với ngập tràn trang thiết bị mới

Nhà sản xuất Mazda tới từ Nhật Bản vừa thông báo sẽ chính thức ngừng việc sản xuất dòng SUV 3 hàng ghế CX-8 kể từ cuối tháng 12 năm 2023. Mazda CX-8 vốn đang được phân phối tại nhiều thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia và Đông Nam Á.

Cũng theo Mazda , việc bán lẻ đối với mẫu CX-8 vẫn sẽ được hãng tiếp tục thực hiện trong suốt năm 2024 cho tới khi hết sản phẩm tồn kho.

Ở thị trường Việt Nam, CX-8 nằm trong phân khúc SUV cỡ D, cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest Toyota Fortuner .

Ra mắt kể từ năm 2017 cho tới nay, CX-8 còn được ví như một phiên bản kéo dài và mở rộng của mẫu CX-5 thêm hàng ghế thứ 3. Bên cạnh đó, cả 2 dòng sản phẩm đều mang đậm phong cách KODO của Mazda , tạo nên sự ấn tượng về thiết kế.

Việc khai tử CX-8 trong tình hình hiện nay được phía nhà sản xuất giải thích rằng, mẫu xe không có các khả năng tùy chọn để phát triển điện khí hóa, trong một bối cảnh xe điện đang phát triển rất nhanh chóng như hiện nay. Thay vào đó, mẫu CX-80 mới sẽ là người kế nhiệm CX-8 trong cương vị SUV 3 hàng ghế chủ lực trên thị trường của Mazda .

CX-80 được tiết lộ rằng sẽ có 3 phiên bản bao gồm động cơ đốt trong sử dụng dầu diesel truyền thống, động cơ Hybrid nhẹ xăng lai điện và động cơ Hybrid cắm sạc dựa trên động cơ xăng 4 xi-lanh.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục